Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nóng: Khống chế thiếu uý biên phòng bắn 3 người bị thương, cố thủ trong đồn

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng xác nhận, các lực lượng đang phong toả, thương thuyết với Thiếu uý Đạt, nếu cần thiết sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để tước vũ khí.

Vụ việc có tính chất nghiêm trọng xảy ra vào chiều nay (15/6) tại đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, đóng tại TX Kiến Tường, tỉnh Long An.

Hiện lực lượng chức năng đang phong toả hiện trường khi người nổ súng vẫn đang cố thủ bên trong.

 Khu vực trước đồn biên phòng đang được lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: Fb Cộng đồng Long An 

Theo nguồn thông tin xác nhận, người cầm súng AK bắn nhiều đồng nghiệp bị thương và cầm súng cố thủ là Thiếu uý Tạ Quang Đạt - Đội trưởng đội Tham mưu tổng hợp thuộc Đồn biên phòng Bình Hiệp.

3 nạn nhân bị thương đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu.

Tại hiện trường, Thiếu uý Đạt vẫn đang cầm súng cố thủ trong đồn biên phòng này.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng xác nhận với VietNamNet có vụ việc xảy ra. Ông Phương nói rõ thêm, có 3 người bị thương trong vụ việc.

Theo Thiếu tướng Phương, có thể Thiếu uý Đạt bị trầm cảm, có vấn đề về tâm lý, vừa đi bệnh viện điều trị về. Đây là cán bộ trẻ, mới ra trường.

"Hiện các lực lượng đang phong toả, thương thuyết với Thiếu uý Đạt, nếu cần thiết sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để tước vũ khí" - Thiếu tướng Phương thông tin thêm.

Hiện Thiếu tướng Phương đang trên đường đến đồn này để xử lý tình huống.

 Vụ nổ súng đang diễn ra tại đồn Biên phòng Bình Hiệp ở Long An

Đến 19h30 trả lời báo VietNamNet, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cho biết, hiện có những thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng có người tử vong tại hiện trường là không chuẩn xác. Cơ quan chức năng đến nay ghi nhận vụ nổ súng có 3 người bị thương gồm: 1 cán bộ, 1 chiến sĩ (đều đang công tác tại đồn) và 1 người dân địa phương.

Trả lời P.V, ông Nguyễn Văn Vũ, Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, Long An xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn.

Theo ông Vũ, hiện trường đã được phong tỏa khoảng cách 1 km tính từ khu vực đồn biên phòng. Cơ quan chức năng phát loa chấn an người dân, đồng thời thương thuyết với người cố thủ bên trong...

Lúc 20h15, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cho hay, lực lượng chức năng đã khống chế được Thiếu uý Đạt và tước vũ khí là khẩu súng AK. Vị Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng khẳng định lại, Thiếu uý Đạt có biểu hiện bệnh trầm cảm, vừa đi chữa bệnh về. Đến nay xác định, 3 người bị thương trong vụ việc, chưa có ai tử vong.