Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khổ như đi bệnh viện ngày nắng nóng: Vật vã, lê lết trong cái nắng gay gắt gần 40 độ

Thời gian nắng nóng kéo dài, đã khiến cho người nhà và bệnh nhân ở bệnh viện Nghệ An vô cùng khổ sở và mệt mỏi.

Trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi đạt tới mức đỉnh điểm với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi gần 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10h-18h.

 Nắng nóng khiến cho bệnh nhân nhập viện tăng.

 Rất nhiều người đưa con đến khám do các bệnh về nhiệt.

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua đã khiến lượng bệnh nhân tại Nghệ An nhập viện điều trị tăng cao đột biến. Trong đó, chủ yếu là người già, trẻ em đến khám và điều trị các bệnh liên quan đến nắng nóng như cảm cúm, say nắng, rối loạn đường tiêu hóa...

Tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, trước cái nắng nóng gay gắt, nhiều bệnh nhân cùng người nhà vạ vật tránh nóng dưới những tán cây lớn hay những hàng ghế trong bệnh viện. Không khó nhìn thấy hình ảnh bệnh nhân chờ khám, người nhà chờ thăm nằm “lê lết” tại đây. Tất cả đều tỏ ra mệt mỏi trước thời tiết khắc nghiệt.

 Nhiều người mệt mỏi ngủ vật vạ ở ghế.

Trong khuôn viên các bệnh viện, nơi đâu cũng có thể là giường. Từ nền bê tông, ghế đá cho đến bóng râm mát dưới tán cây đều trở thành nơi cho người chăm bệnh, bệnh nhân ngả lưng trốn nóng.

“Tôi đưa con đi khám, do trong phòng nóng quá nên tôi ra đây cho mát, không có giường nên đành nằm tạm ghế đá. Thời tiết này người lớn cũng mệt mỏi nữa là trẻ con và người già”, chị Nguyễn Thị Hòe, người nhà bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cho hay.

 Trước cái nắng nóng gay gắt, nhiều bệnh nhân cùng người nhà vạ vật tránh nóng.

 Nhiều phụ huynh phải đưa con nhỏ xuống khuôn viên bệnh viện chơi để hóng mát.

 Trong đó không ít người nhà tranh thủ ngủ gật.

 Trên các ghế chờ bệnh viện, không khó để bắt gặp những phụ huynh nằm ngủ mê mệt.

 Trong khuôn viên các bệnh viện, nơi đâu cũng có thể là giường.