Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch xã cứu sống hai cha con sắp đuối nước dưới kênh

Sáng 15/6, ông Nguyễn Văn Sáng, Trưởng Công an xã Đức Liên, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn có trường hợp hai cha con bị đuối nước, được Chủ tịch UBND xã này cứu sống.

 

 Kênh Ngàn Trươi, nơi hai cha con anh Hào thoát được lưỡi hái tử thần.

Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 14/6, anh Lê Văn Hào cùng con trai là Lê Quyết Tâm ra kênh Ngàn Trươi (đoạn qua xóm 7, xã Đức Bồng) để bơm nước tưới cam thuê cho một hộ dân trong vùng.

Khi cháu Lê Quyết Tâm men theo bờ kênh xuống đặt máy bơm nước, do mái kênh quá dốc không may bị trượt chân rơi xuống dòng nước đang cuộn chảy.

Thấy con gặp nạn, đang chới với trước dòng nước kêu cứu, anh Lê Văn Hào liền lao xuống cứu con. Tuy nhiên, do khả năng bơi có hạn, bờ kênh dốc và trơn không có bậc thang lên xuống nên hai cha con vật lộn với nhau dẫn đến đuối sức rồi chìm dần.

Lúc này, ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Đức Liên đang trên đường lên huyện đi họp. Khi đến đoạn cầu bắc qua kênh nói trên, do đường xấu phải chạy xe chậm nên đã nghe được tiếng kêu cứu yếu ớt từ phía nạn nhân.

Không kịp suy nghĩ, ông Hùng vừa kêu cứu, vừa lao xuống dòng nước cứu sống hai cha con trước lưỡi hái tử thần.

Sau khi được cứu sống, anh Lê Văn Hào cho biết: “Lúc đó tôi mệt quá không thở được, nên không biết ai là người đã cứu sống cha con mình. Chỉ nghe loáng thoáng rằng, sau khi đưa chúng tôi lên bờ, bác ấy cũng lại lên huyện đi họp luôn”.

 Cha con anh Lê Văn Hào sau khi được cứu sống.

Trao đổi với Infonet, ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Đức Liên - ân nhân cứu sống hai cha con suýt đuối nước cho biết: “Thấy hai cha con đang chìm dần trong dòng nước chảy xiết, nên không suy nghĩ tôi vội chạy tới, vừa kêu cứu vừa nhảy xuống dòng kênh kéo hai cha con vào bờ. Cùng lúc đó, một số người dân cũng có mặt hỗ trợ dùng dây và sào kéo hai cha con họ lên”.

Được biết anh Hào cùng con trai đang sinh sống tại Nghệ An, nhưng quê gốc ở xóm 7, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Do hoàn cảnh khó khăn nên hai cha con quay về quê làm thuê kiếm sống.