Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bệnh viện thứ 5 được triển khai kỹ thuật mang thai hộ

Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) là bệnh viện thứ 5 được Bộ Y tế phê duyệt cho phép triển khai kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

 

Chiều 14-6, TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho hay Bộ Y tế vừa ban hành quyết định số 2386/QĐ-BYT công nhận Bệnh viện Hùng Vương đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Cùng với BV Phụ sản Trung Ương (Hà Nội), BV Đa khoa Trung Ương Huế, BV Từ Dũ và BV Mỹ Đức (TP.HCM), BV Hùng Vương là bệnh viện thứ 5 trên toàn quốc được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ.

 BV Hùng Vương đang lưu trữ các phôi thụ tinh trong ống nghiệm thành công. Ảnh: HL

Theo Luật Hôn nhân và gia đình, vợ chồng có quyền nhờ người mang thai hộ khi có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về việc người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Ngoài ra, cặp vợ chồng phải đang không có con chung và được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý trước khi thực hiện kỹ thuật.

Trứng và tinh trùng được dùng để thụ tinh trong ống nghiệm là của chính cặp vợ chồng người mang thai hộ. Người mang thai hộ phải là người thân thích cùng hàng của bên vợ hoặc bên chồng nhờ mang thai hộ, đã từng sinh con và chỉ được mang thai hộ một lần.