Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Australia: Nhà để thuyền vô danh bất ngờ thành điểm check-in nổi tiếng

Địa điểm thu hút khách du lịch tới chụp ảnh nhất tại thành phố Perth, Australia không phải là một tượng đài, một công trình nghệ thuật...

 Ngôi nhà để thuyền nằm trên hồ Thiên Nga

Địa điểm thu hút khách du lịch tới chụp ảnh nhất tại thành phố Perth, Australia không phải là một tượng đài, một công trình nghệ thuật đại chúng hay công trình được UNESCO công nhận mà là một ngôi nhà để thuyền nằm trên hồ Thiên Nga.

Ngôi nhà nhỏ bằng gỗ màu xanh sáng đã có tại địa phương này từ rất lâu nhưng đôi khi bản thân người bản xứ đi qua đây tới vài lần/ngày cũng không nhận ra.

Tuy nhiên, nhờ một vài hình ảnh được đăng tải lên Instagram, nơi đây bỗng trở thành điểm check-in, chụp ảnh nổi tiếng khắp thế giới, thu hút đông đảo khách du lịch. Chính sự nổi tiếng bất ngờ này lại khiến người dân địa phương gặp không ít phiền toái.

Do địa điểm vệ sinh công cộng gần ngôi nhà nhất cũng cách đó khoảng 2,4km nên rất đông du khách kéo đến sử dụng nhờ nhà vệ sinh tại nhà hàng Zafferano’s gần đó. Chủ nhà hàng nhiều lần khó chịu vì những khách hàng thô lỗ thậm chí nói tục chửi bậy.

Để giải quyết các vấn đề phát sinh đồng thời chuyên nghiệp hoá hoạt động du lịch, thành phố Perth quyết định xây dựng toilet bằng năng lượng mặt trời đầu tiên tại đây với chi phí lên tới 278.000 USD cùng với khoản chi 14.000 USD phí bảo trì mỗi năm để phục vụ riêng du khách.