Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sau Công Vinh, HLV Park Hang Seo được tôn vinh là huyền thoại bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo được gọi là huyền thoại bóng đá Việt Nam, một cách tôn vinh lớn lao cho chiến lược gia Hàn Quốc.

Phù thủy Park Hang Seo, huyền thoại bóng đá Việt Nam - đây là cuốn sách vừa được xuất bản 14 nghìn bản ở Hàn Quốc. Cuốn sách có 5 phần để nói về cuộc đời của HLV Park Hang Seo với bóng đá, trong đó có sự thành công lớn lao kể từ ngày đặt chân đến Việt Nam.

Đây có thể nói là cách gọi xứng đáng dành cho HLV Park Hang Seo, sau hành trình 16 tháng tạo nên những điều kỳ diệu nhất. Ông Park từ một HLV đang thất nghiệp đã nhận lời bầu Đức sang Việt Nam, dù vấp phải nhiều ý kiến ngờ vực nhưng nhanh chóng vượt qua sức ép để khẳng định tài năng.

16 tháng ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo liên tục chinh phục những đỉnh cao lớn, tạo tiếng vang châu lục. Thành công của HLV Park Hang Seo vượt xa tất cả những HLV tiền nhiệm từng làm việc ở tuyển Việt Nam. Ông Park trở thành nguồn cảm hứng rất lớn vượt ra khỏi phạm trù bóng đá, sức nóng không chỉ ở Việt Nam mà còn lan tỏa ra khắp châu Á.

 

Thậm chí, truyền thông Thái Lan cũng dành riêng nhiều bài viết về HLV Park Hang Seo để ca ngợi tài cầm quân. Họ gọi ông Park là điểm nhấn quan trọng để đưa Việt Nam lên đỉnh cao Đông Nam Á.

Thế nên, không ngạc nhiên khi HLV Park được gọi là huyền thoại bóng đá Việt Nam. Một sự tôn vinh cho đóng góp lớn lao của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Hiện tại, VFF đang đàm phán hợp đồng để giữ chân HLV Park Hang Seo. Nguyên nhân là hợp đồng của HLV Park Hang Seo chỉ còn 7 tháng sẽ kết thúc nên VFF cần sớm có một cuộc thương thảo, tránh để xảy ra điều đáng tiếc.

Lịch sử bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh là người đầu tiên được gọi huyền thoại bóng đá Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á từng dùng cụm từng này để tôn vinh tiền đạo người xứ Nghệ.

Công Vinh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam, có 2 bàn thắng ở chung kết AFF Cup 2008 trước Thái Lan. Bàn thắng đánh đầu ngược ở sân Mỹ Đình đã giúp Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup.