Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 công dụng tuyệt vời của than hoạt tính

Than hoạt có tính hấp thụ cực kỳ tốt nên được sử dụng nhiều trong làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe.

Than hoạt tính được sản xuất từ nguyên liệu hữu cơ như xơ dừa, vỏ trấu, than bùn, gỗ, nhựa thông qua một quá trình chưng khô (sấy) ở nhiệt độ cao trong điều kiện yếm khí. Do có cấu trúc rất xốp mà than hoạt có tính hấp thụ cực kỳ tốt cho một loạt các độc tố, làm đẹp và dễ dàng được sử dụng trong gia đình. Một số công dụng tuyệt vời của than hoạt tính bao gồm:

Làm trắng răng

 

Than hoạt tính có thể được sử dụng với kem đánh răng hoặc một mình, với một bàn chải đánh răng hoặc nước súc miệng để làm trắng răng một cách tự nhiên. Cacbon có thể bào mòn nhiều chất hữu cơ làm ố vàng răng. Điều đáng chú ý hơn là than hoạt tính nhẹ và mềm hơn so với những chất mài mòn thường được sử dụng trong kem đánh răng thương mại, ví dụ như: canxi carnonat, hydroxit nhôm, silic... Than hoạt tính không thể chà mảng bám răng theo cách tương tự như kem đáng răng nhưng cũng có thể mang đến một sự khác biệt đáng chú ý giúp loại bỏ mảng bám răng.

Giải độc cho da

Than hoạt tính có thể hấp thụ các chất độc từ các lỗ chân lông của bạn, vì vậy bạn cũng có thể trộn than hoạt tính với các mặt nạ để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, độc tố có thể bị mắc lại trong các mô cơ và mỡ gây đau nhức, hôn mê và các vấn đề sức khỏe khác. Hãy thử trộn than hoạt tính với đất sét và dầu dừa để tạo ra một thuốc đắp giải độc.

Loại bỏ trứng cá và mụn đầu đen

Than hoạt tính hút các vi khuẩn, bụi bẩn và độc tố gây mụn trứng cá và mụn đầu đen trên da. Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần than hoạt tính. Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ than hoạt tính để có làn da sạch và mịn màng.

Giảm đau và ngứa do côn trùng đốt

Nếu bạn bị ong hoặc muỗi đốt mà không có dầu hay thuốc để giảm đau ngứa, bạn có thể thay thế bằng than hoạt tính. Vì than hoạt tính có khả năng hút các độc tố và chất gây kích ứng, đây sẽ là một phương pháp thay thế hiệu quả.

Chống lại nấm mốc và các bệnh do nấm mốc gây ra

Nhiều người thường xuyên tiếp xúc với nấm mốc mà không hay biết. Nấm mốc có thể gây các vấn đề về não, gan, thận và tim, đau đầu, nôn mửa, thậm chí cả trầm cảm. Than hoạt tính, cùng với dầu tràm trà, baking soda và giấm táo, có các thành phần chống nấm cực mạnh.