Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng sang Pháp viển vông, đá V-League với HAGL thôi

Công Phượng sau thất bại ở K-League với Incheon United, có kế hoạch tiếp tục phiêu lưu sang Pháp, nhưng ở lại chiến V-League với HAGL là thiết thực nhất.

1. Trước ngày hội quân với tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup, Công Phượng kết thúc lương duyên sớm với Incheon United sau gần 4 tháng khăn gói sang Hàn Quốc, chinh phục K-League không gặt thành công.

Tưởng chừng như Công Phượng sẽ trở về với HAGL để tiếp tục sự nghiệp. Thế nhưng, tiền đạo người xứ Nghệ cũng đã chọn cho mình hướng đi mới bằng quyết định sang Pháp thử việc.

 Công Phượng đã có chuyến phiêu lưu không thành công tại Hàn Quốc

Không lâu sau khi bắn tiếng đi Pháp, tên đội bóng mà Công Phượng sẽ đến thử việc và tìm cơ hội mới cũng đã được công bố là Paris FC đang chơi ở giải hạng 2.

2. Đương nhiên với những người yêu mến Công Phượng, việc tiền đạo người xứ Nghệ có cơ hội chơi bóng tại Pháp thực sự là một tin rất đáng mừng sau khi đã gây thất vọng ở Hàn Quốc.

Thế nhưng, thực sự mà nói thì chuyến đi tới của Công Phượng lại không mang đến quá nhiều sự kỳ vọng, bởi một lẽ tiền đạo được yêu mến nhất tuyển Việt Nam đã từng... thất bại ở 2 chuyến phiêu lưu ở nước ngoài trước đó.

Rất dễ hiểu điều này khi Công Phượng đã từng thử sức từ giải hạng Nhì của Nhật Bản cho tới giải đấu cao nhất ở Hàn Quốc nhưng đều không thành công, thì chuyện có thể làm điều gì đó tại Pháp thực sự hơi... khó tin.

3. Công Phượng không thành công ở 2 chuyến đi Nhật, Hàn Quốc đương nhiên có nhiều lý do để giải thích. Nhưng vấn đề lớn nhất dường như vẫn là về chuyên môn không đáp ứng đủ đối với yêu cầu từ các CLB từng đến thi đấu.

 Thế nên việc tiền đạo của tuyển Việt Nam dự định sang Pháp thử việc đang gây nhiều hoài nghi, lo lắng

Điều này đã được chỉ ra rất nhiều lần, bởi dù sở hữu kỹ thuật cá nhân tương đối tốt thế nhưng nền tảng thể lực của Công Phượng rõ ràng là chưa đủ để có thể so với những đối thủ to cao hơn tại những giải đấu từng thử sức.

Chẳng những có thế, việc rời xa môi trường chơi bóng quen thuộc với những đồng đội hiểu ý đã khiến tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo không thể phát huy hết năng lực chơi bóng mà mình sở hữu.

Điều này hoàn toàn có thể thấy được ở việc Công Phượng luôn chơi tốt khi trở về tuyển Việt Nam khi gặp lại triết lý bóng đá, đồng đội quen thuộc, dù trước đó mất hút ở Incheon Utd là một ví dụ.

Bởi vậy, chuyến phiêu lưu mới mà Công Phượng đang dự tính thực sự khiến nhiều người phải nghi ngờ cũng như lo lắng cho chân sút của tuyển Việt Nam, bởi nếu như không thành công một lần nữa rõ ràng tâm lý sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Cùng lúc, không duy trì được phong độ hay ra sân thường xuyên cũng sẽ khiến Công Phượng đánh mất đi bản năng săn bàn của mình. Tiền đạo này chơi tốt ở V-League mùa trước rồi tiếp tục thể hiện được bản thân ở tuyển Việt Nam tại Asian Cup hồi đầu năm là một minh chứng rõ nhất.

Càng có lý do để Công Phượng trở lại V-League hơn nữa khi lúc này HAGL đang thực sự cần tiền đạo này quay về để gia tăng sức mạnh ở mùa giải nền tảng cho việc chinh phục vinh quang phía trước.

Tốt cho cả chuyên môn và tương lai của mình một cách ổn định, cớ gì phải phiêu lưu tiếp Công Phượng?