Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lukaku muốn chia tay Man Utd

Tiền đạo người Bỉ ám chỉ mùa hè bận rộn khi được hỏi về khả năng rời Man Utd.

 Lukaku không nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer. Ảnh: AFP.

"Tôi đang có hợp đồng với Man Utd. Tôi sẽ nói chuyện với đội bóng và người đại diện Federico Pastorello để có quyết định tốt nhất", Lukaku chia sẻ sau trận đấu giữa Bỉ và Scotland. "Tôi sẽ đi nghỉ với gia đình trong thời gian tới. Tôi biết mình sẽ làm gì, nhưng chưa tiết lộ vào lúc này. Chúng ta sẽ cùng chờ xem. Nếu muốn hỏi tôi có chờ đợi một mùa hè bận rộn hay không, thì câu trả lời là có".

Lukaku đã mất vị trí đá chính trong đội hình Man Utd sau khi HLV Solskjaer lên nắm quyền. Cầu thủ này khiến Man Utd tốn 97 triệu USD vào mùa hè 2017 và rất khó để đội bóng thu hồi vốn sau hai năm. Đội bóng được cho muốn có Lukaku nhất là Inter Milan, nơi HLV Conte mới nhậm chức.

Khi còn ở Chelsea, Conte đã yêu cầu mua Lukaku, nhưng thua trong cuộc cạnh tranh với Man Utd. Truyền thông Italy đưa tin Inter chỉ chấp nhận trả 63 triệu USD cho Lukaku. Bên cạnh Inter, Napoli cũng là một trong những ứng cử viên giành chữ ký tiền đạo người Bỉ.

Lukaku vừa lập cú đúp trong trận thắng 3-0 của Bỉ trước Scotland. Tình cảnh khó khăn ở Man Utd dường như không ảnh hưởng tới chân sút 26 tuổi khi trở về khoác áo tuyển quốc gia. Lukaku đã ghi 25 bàn trong 21 trận gần nhất cho đội tuyển đang đứng đầu bảng điểm FIFA.

"Đôi lúc tôi buồn khi Lukaku không tận hưởng thứ bóng đá của cậu ấy. Khi cậu ấy thoải mái, Lukaku là tay săn bàn thượng hạng", HLV Bỉ Roberto Martinez nói về học trò cưng.