Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giữa dịch tả lợn, cán bộ huyện ở Thanh Hóa định vào Nam 'trao đổi kinh nghiệm'

Trong lúc 6/11 xã, thị trấn của huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi, HĐND huyện lại tổ chức cho các đại biểu đi trao đổi kinh nghiệm ở phía Nam.

Theo phản ánh của người dân Lang Chánh, trong lúc dịch tả lợn châu Phi đang lây lan, các lãnh đạo chủ chốt của huyện lại tổ chức đi học tập kinh nghiệm ở các tỉnh phía Nam 7 ngày (14-20/6).

Tham gia chuyến đi có các đại biểu HĐND huyện, đại diện lãnh đạo HĐND-UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng UBND huyện và đại diện lãnh đạo các xã, trị trấn.

Theo kế hoạch của Phó chủ tịch HĐND huyện Lang Chánh Hoàng Thị Hồng, đoàn sẽ tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác HĐND tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang.

 Huyện ủy Lang Chánh

Cụ thể, từ ngày 14-17/6, đoàn di chuyển từ Lang Chánh đến huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau). Chiều 17/6: Làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm với huyện này.

Sáng 18/6, đoàn đi thực tế tại các xã của huyện Trần Văn Thời.

Chiều cùng ngày, làm việc trao đổi, học tập kinh nhiệm với huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang).

Từ ngày 19-20/6, đoàn di chuyển từ Kiên Giang về Thanh Hóa.

Để thực hiện chuyến đi này, mỗi đại biểu phải đóng hơn 15 triệu đồng.

 Kế hoạch đi học hỏi kinh nghiệm ở các tỉnh phía Nam của HĐND huyện Lang Chánh

Ông Lương Văn Phúc, Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện cho biết, 6/11 xã, thị trấn ở huyện có dịch tả lợn châu Phi gồm: xã Tân Phúc, Yên Khương, Yên Thắng, Trí Nang, Tam Văn và thị trấn Lang Chánh.

“Các xã đang có dịch thì phải tập trung chống dịch, những xã chưa có thì phòng. Thông thường các xã đều phải thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch do chủ tịch hoặc phó chủ tịch làm trưởng ban. Để triển khai phòng, chống dịch thì cả hệ thống chính quyền phải vào cuộc”, ông Phúc nói.

 Phó bí thư Sóc Trăng bức xúc trước thông tin đi Nhật do Trịnh Sướng tài trợ