Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bức tranh treo tường bất ngờ rơi lộ bí mật của bố chồng giàu có và chị dâu bán xôi

Khi tôi đang dọn dẹp thì bức tranh treo tường trong phòng bố mẹ rơi, đằng sau đó là một hộc tủ âm tường nhỏ. Tôi tò mò mở ra thì thấy trong đó chứa rất nhiều những bức thư đã cũ cùng tấm ảnh chụp hai mẹ con từ rất lâu rồi.

Tôi và Nam quyết định lấy nhau chỉ sau 4 tháng hẹn hò vì nhỡ có em bé. Hai đứa cũng không phải chỉ định quen nhau chơi bời nên khi nghe tin tôi báo que thử thai hiện 2 vạch, anh đã nói lời cầu hôn và xin được đến nhà thưa chuyện cùng bố mẹ tôi trước.

Bố mẹ tôi khi nhìn thấy bạn trai của con đến nhà chơi thì bất ngờ lắm. Tôi vẫn chưa nói với họ rằng mình đã có bạn trai, càng chưa khi nào nhắc đến cái thai cả. Bố mẹ tôi là người thích con gái phải thành công trong sự nghiệp, có vị trí rồi hẵng nghĩ đến chồng con. Bố tôi luôn sợ con gái vướng vào chồng con sớm sự nghiệp không đạt được mà nhỡ ra lấy phải chồng không ra gì thì khổ đủ mọi đường.

Vì có suy nghĩ như vậy nên bố mẹ tôi rất ngạc nhiên trước đề nghị xin được cưới của bạn trai tôi. Sau khi tiễn khách về, bố me tôi có nói rằng muốn tôi cân nhắc lại mọi chuyện và suy nghĩ thật chín chắn. Họ không muốn tôi phải là người hối hận sau này.

 Ảnh minh họa.

Tôi đương nhiên đã suy nghĩ từ trước khi nhận lời yêu của anh. Nam bằng tuổi tôi và có phần khá trẻ con trong cách ăn mặc cũng như suy nghĩ nhưng là người đàn ông chân thật. Anh ấy không giấu tôi điều gì và là người dễ bảo nếu biết cách góp ý khéo léo.

Gia đình anh cũng có điều kiện, bố mẹ phần lớn thời gian sống ở nước ngoài nên tôi cũng không lo những chuyện mẹ chồng nàng dâu như trong các câu chuyện của chị đồng nghiệp. Hơn nữa, chúng tôi giờ còn có thêm một thành viên nữa rồi. Sáng hôm sau tôi đã khẳng định lại một lần nữa về quyết định của mình với bố mẹ.

Vậy là đám cưới nhanh chóng được tổ chức tại một khách sạn có tiếng trong thành phố. Ngày làm lễ dạm ngõ cũng chính là lần đầu tôi gặp bố mẹ chồng. Tôi đặc biệt ấn tượng với bố anh. Ông luôn cư xử rất điềm đạm và rất quan tâm đến vợ. Từng cử chỉ nhỏ thôi cũng khiến tôi cảm nhận được mẹ chồng tôi được che chở, yêu thương như thế nào.

Sau đám cưới chúng tôi về sống chung cùng gia đình chồng trong một căn nhà khá lớn. Trên chồng tôi còn một anh trai chưa lấy vợ. Bố mẹ chồng tôi vì còn công việc kinh doanh bên nước ngoài nên phần lớn thời gian là ở bên đó. Lần này nhân thể con trai nhỏ lấy vợ, ông bà cũng đánh tiếng với con trai cả về chuyện gia đình.

Tôi cũng có nhanh nhảu giới thiệu cho anh vài người song kết quả chẳng đi đến đâu. Cuối cùng ông mối mát tay nhất lại chính là bố chồng tôi. Tôi đã khá bất ngờ khi biết anh chồng tôi - một công chức nhà nước lại kết hôn với chị bán xôi ở cổng viện. Tôi không dám đánh giá gì con người của bất cứ ai, chỉ là một chút bất ngờ thôi.

Đầu năm cưới con út, cuối năm lại lấy vợ được cho con trai cả nên bố mẹ chồng tôi mừng lắm, đặc biệt là bố chồng. Ông còn quyết định sẽ ở lại Việt Nam chơi thêm để thu xếp cả gia đình đi du lịch với nhau sau khi anh chồng tôi cưới.

1 tháng sau, bố mẹ chồng tôi lên đường, chỉ còn 2 cặp vợ chồng chúng tôi sống với nhau trong căn nhà đó. Dù sống xa nhau nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin thăm hỏi sức khỏe của bố mẹ nên tình cảm nhìn chung rất vui vẻ.

Thời gian trôi đi, chẳng hiểu sao tôi cảm nhận được rõ rệt bố chồng tôi luôn có một sự ưu ái nhất định dành cho con dâu cả. Sau kết hôn bố chồng tôi còn lấy lại cửa hàng ở tầng một để cho chị bán hàng luôn tại nhà, khỏi phải ra đường cho vất vả. Khi con đầu lòng của chúng tôi đã 2 tuổi vợ chồng anh chị vẫn chưa có gì nhưng tuyệt nhiên không khi nào bố chồng tôi đề cập đến vấn đề đó.

 

 Ảnh minh họa.

Lần này trước khi bố mẹ chồng về nước, chồng tôi có bảo tôi tranh thủ dọn dẹp phòng của bố mẹ trước để bố mẹ cảm động hơn cho khỏi tị nạnh với chị dâu. Tôi cũng muốn được bố mẹ chồng yêu quý nên liền làm theo và bất ngờ khi phát hiện ra mối quan hệ giữa bố chồng và chị dâu.

Khi tôi đang dọn dẹp thì bức tranh treo tường trong phòng bố mẹ rơi, đằng sau đó là một hộc tủ âm tường nhỏ. Tôi tò mò mở ra thì thấy trong đó chứa rất nhiều những bức thư đã cũ cùng tấm ảnh chụp hai mẹ con từ rất lâu rồi.

Đọc xong tất cả, tôi mới hiểu ra vì sao bố chồng tôi luôn dành tình cảm nhất định cho chị dâu. Hóa ra chị ấy chính là con gái của mối tình đầu của bố. Ngày xưa vì chạy theo đồng tiền mà bố chồng tôi quyết ra nước ngoài và gặp mẹ chồng tôi ở bên đó.

Người phụ nữ kia sau khi đau khổ vì bạn trai bỏ đi đã kết hôn bừa với một người đàn ông dù bị bên nhà chồng không đồng ý, thậm chí từ mặt. Không may sau đó hai người họ gặp tai nạn mà qua đời, chị dâu tôi được một người cưu mang nuôi nấng đến khi lớn. Bố chồng tôi khi biết được chuyện đã giới thiệu cho chính con trai cả và không ngờ hai người lại hợp nhau thật và thành một đôi.