Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó bí thư Sóc Trăng bức xúc trước thông tin đi Nhật do Trịnh Sướng tài trợ

Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum rất bức xúc trước không tin ông làm trưởng đoàn đi Nhật do đại gia xăng giả Trịnh Sướng tài trợ.

 

Liên quan đến việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu trả lời báo chí rằng, lãnh đạo tỉnh và một số sở ngành từng có chuyến đi nước ngoài do công ty của ông Trịnh Sướng tài trợ, trong đó có Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu trả lời báo chí vào ngày hôm qua

Trao đổi với VietNamNet, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum khẳng định, thông tin này hoàn toàn không đúng.

“Chuyến đi đợt đó tôi đi với tư cách cá nhân và có xin phép theo quy định. Cụ thể, được Chi bộ và Đảng ủy văn phòng đề nghị Đảng ủy các cơ quan xem xét, được cấp có thẩm quyền cho phép. Tôi khẳng định, chuyến đi này tự túc hoàn toàn và có phiếu thu của công ty lữ hành”, ông Sum khẳng định.

 Phiếu thu của công ty lữ hành đối với trường hợp ông Sum 

Vẫn theo lời Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, việc công ty Vietravel sắp xếp như thế nào khiến ông gặp đoàn của ông Trịnh Sướng là ngẫu nhiên.

"Tôi khẳng định thông tin tôi làm trưởng đoàn là hoàn toàn không có. Tôi cũng không được ai phân công. Tôi đi với tư cách cá nhân”, ông Sum bức xúc.

Theo phiếu thu của công ty lữ hành, số tiền của ông Sum đóng là 37,9 triệu đồng tiền tour đi Nhật Bản từ ngày 30/3 – 3/4.

“Tôi cũng có sĩ diện, đâu phải tệ đến mức phải cần doanh nghiệp tài trợ. Nói thật khi đó tôi cũng không biết gì về đoàn của ông Trịnh Sướng. Đợt đó đi Nhật có nhiều đoàn của Việt Nam lắm…”, ông nói.

Nói về hình ảnh ông Sum chụp ảnh chung với Trịnh Sướng tại Nhật Bản, Phó bí thư Thường trực Sóc Trăng giải thích: “Khi qua tới Nhật thì người Việt gặp nhau chụp chung tấm hình thôi. Đoàn khác cũng chụp hình qua lại để lưu niệm”.

“Phát biểu của anh Hiểu vào ngày hôm qua tại cuộc họp báo hoàn toàn không chính xác. Sáng nay, tôi đã báo cáo vụ việc này cho Bí thư Tỉnh ủy”, ông Sum nói.

 Đại gia Trịnh Sướng. Ảnh: Bộ Công an

Hôm qua, tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đặt nhiều câu hỏi về đường dây xăng dầu giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng, trong đó có việc ông Sướng cùng cán bộ tỉnh Sóc Trăng đi thăm quan ở Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu cho biết, ngoài kinh doanh xăng dầu và bất động sản thì ông Sướng còn tham gia công tác an sinh xã hội.

“Việc ông Sướng tổ chức cho lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đi Nhật là tỏ ý hỗ trợ một chuyến cho các vị hưu trí đi thăm quan ở nước ngoài. Doanh nghiệp tỏ ý thì tỉnh cũng xem xét, tạo điều kiện để các bộ hưu trí đi thăm quan, học tập.

Trong chuyến đi này, tỉnh cũng thành lập đoàn và phân công một Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn để dẫn đoàn đi thăm quan”, ông Hiểu nói.

Ông Hiểu cho biết thêm, khi ông Sướng đề nghị đến tỉnh, lúc này Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chưa phát hiện được doanh nghiệp này làm xăng dầu giả, nếu lúc đó phát hiện thì tỉnh không chấp nhận lời mời.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, Bộ Công an đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn tại Đắk Nông, TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng... Các đối tượng thừa nhận hành vi pha trộn dung môi tạo thành xăng giả trong một thời gian dài, đã bán ra thị trường gần 19,5 triệu lít xăng giả. Bước đầu xác định, các đối tượng đã thu lời bất chính khoảng 135 tỷ đồng.