Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làm đẹp da với bột mì, bạn đã biết chưa?

Với thành phần giàu vitamin nhóm B, A, D và chất chống oxy hóa, bột mì giúp loại bỏ lớp tế bào già nua, đồng thời nuôi dưỡng da khỏe mạnh, mang lại làn da trắng mượt tự nhiên.

 Mặt nạ bột mì và chanh thích hợp với da nhờn - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ làm trắng da bằng bột mì và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất hữu hiệu trong việc giúp cải thiện sắc tố, loại bỏ bã nhờn và chống lão hóa. Chính vì vậy, kết hợp nguyên liệu này cùng bột mì sẽ làm tăng khả năng dưỡng trắng da.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột mì

- 2 thìa tinh bột nghệ

- 4 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện: Mỗi tuần 2 – 3 lần, vào buổi tối sau khi dùng sữa rửa mặt xong bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đó, đắp mặt nạ lên và massage nhẹ nhàng theo vòng xoáy ốc để dưỡng chất thẩm thấu hết vào bề mặt da. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt lại.

Mặt nạ làm trắng da bằng bột mì và chanh

Nếu như bạn có làn da quá nhờn và dễ nổi mụn, thì mặt nạ làm trắng da bằng bột mì và chanh chính là “vị cứu tinh” của bạn. Bởi vì, chanh vừa có tác dụng tẩy trắng da, vừa sát khuẩn và giảm nhờn tốt, nên áp dụng thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng đẹp không tỳ vết.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột mì

- 3 thìa nước cốt chanh

- Nước ấm

Cách thực hiện: Trộn bột mì, nước chanh và nước ấm chung với nhau, rồi dùng thìa khuấy cho thật đều. Sau khi rửa mặt sạch bạn thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ làm trắng da bằng bột mì và sữa chua

Áp dụng thường xuyên công thức làm trắng da bằng bột mì và sữa chua, làn da sạm đen của bạn không chỉ trắng hơn, mà còn hạn chế các dấu hiệu lão hóa, giảm thâm nám, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột mì

- 3 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện: Cho bột mì và sữa chua không đường vào một cái chén sạch rồi trộn đều lên tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt xong bạn lấy hỗn hợp này nhẹ nhàng thoa khắp mặt. Để khoảng 20 phút, lúc mặt nạ bắt đầu khô đi bạn gỡ xuống và rửa sạch lại. Với mặt nạ bột mì và sữa chua bạn nên làm mỗi tuần 2 – 3 lần.

Một vài lưu ý khi đắp mặt nạ trị mụn bột mì

- Trước khi đắp mặt nạ nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

- Thực hiện mặt nạ này tuần 2 lần; trong vòng 1 tháng sẽ thấy rõ kết quả.

- Trước khi thoa lên mặt, hãy thoa lên mu bàn tay trước để kiểm tra độ dị ứng.

- Nếu thấy có bất kì dị ứng hoặc kích ứng da nào bạn nên ngừng sử dụng ngay.

- Nên đắp mặt nạ trị mụn bột mì vào ban đêm để tránh bắt nắng, gậy hại cho da.

- Nếu không dùng hết hỗn hợp có thể cho vào hộp kín, bảo quản trong tủ mát.