Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt gặp HS lớp 5 hôn nhau, phụ huynh hóa đá, con bảo "muốn ngửi mùi cơ thể của nhau"!?

Một lần đến trường muộn đón con, vừa định bước vào cầu thang để lên tầng thì chị Nhung "hóa đá" vì bất ngờ phát hiện, hai bạn học sinh cùng lớp với con chị đang đứng hôn nhau ở góc cầu thang...

 Ảnh minh họa

Lớp 5 đã muốn... ôm nhau, hít mùi cơ thể của nhau

Chị Nguyễn Hồng Nhung (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tâm sự, một lần chị đến trường đón con vào buổi chiều muộn. Khi đi vào trong sân trường thì phát hiện hai bạn học sinh cùng lớp 5 với con chị đang hôn nhau ở khu vực cầu thang. Bắt gặp cảnh hai đứa trẻ học lớp 5 đứng hôn nhau, chị Nhung gần như hóa đá tại chỗ.

Thấy sự việc cần có sự can thiệp của người lớn, chị Nhung đã báo lại với cô giáo chủ nhiệm của lớp. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm cho rằng, bản thân cô cũng không thể làm gì, vì cả hai học sinh đó đã công khai yêu nhau từ lâu.

Cô giáo cho biết, trước đó cô đã từng mời phụ huynh 2 em đó lên làm việc, nhưng bố mẹ nhà bé gái có lên trao đổi với cô, còn gia đình bé trai kia thì không thấy đến. Được biết, bạn nam ở với ông bà nội, bố mẹ ly hôn nên ông bà cũng... không quan tâm nhiều đến cháu.

Sau khi về nhà, chị Nhung lựa lời hỏi con gái về cặp đôi đặc biệt này trong lớp của con. Con gái chị Nhung cho rằng, "đó là bình thường. Cả lớp đều biết hai bạn ấy yêu nhau, ăn ở căng tin của trường hai bạn cũng ngồi gần nhau...". Nghe con nói vậy, chị Nhung vô cùng hoảng hốt và cảm thấy lo lắng cho chính con gái mình.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Thùy Dung (Hải Phòng) lại khác. Con trai chị (11 tuổi, học lớp 5) vốn rất ngoan, biết sống tự lập. Lúc nào chị cũng tin tưởng con là học trò ngoan vì được cô giáo khen là chăm chỉ học hành, ít gây gỗ với bạn bè.

Trong một lần, chị Dung tình cờ vào trang Facebook cá nhân của con. Đập vào mắt chị là hình ảnh con trai chị và một bạn nữ được đặt làm ảnh đại diện khiến chị bất ngờ. Bất ngờ hơn, khi lướt qua các comment của con chị dưới tấm ảnh, chị Dung hốt hoảng thực sự.

Hóa ra, con của chị và bạn gái được xem là hotgirl trong trường đang yêu nhau. Hai đứa trẻ mới lớp 5, nhưng đã có những lời lẽ biểu hiện tình cảm quá mức người lớn. Những câu nói như muốn ôm, muốn ngồi bên nhau thật lâu, muốn hít thở mùi cơ thể của nhau… khiến chị Dung lo lắng, đứng ngồi không yên.

Chị Dung bối rối thực sự vì luôn nghĩ, con mình vẫn là đứa trẻ và không nghĩ rằng, con trai chị đã đủ lớn đến cái tuổi cần một tình yêu kiểu nam nữ như những lời con nói trên Facebook. Trao đổi với chồng, cả hai vợ chồng chị Dung đều lo lắng, không biết nên cư xử như thế nào với con.

Hai vợ chồng chị bắt đầu lên phương án tiếp cận, chồng chị thì bắt đầu nói chuyện với con trai nhiều hơn. Qua chia sẻ cháu nói có bạn gái và rất yêu bạn gái, nhưng cũng không muốn bố mẹ can thiệp sâu vào chuyện tình cảm cá nhân!?

Nghe con nói vậy, vợ chồng chị Dung chỉ biết nhìn nhau chết lặng. Không bỏ cuộc, chị Dung lên mạng "cầu cứu" cách giải quyết khi trẻ con yêu sớm. Sau vài tháng thủ thỉ làm bạn cùng con, trao đổi với con về tuổi dậy thì, tâm lý và giới tính ở tuổi này như thế nào.v... Không hiểu do "mưa dầm thấm lâu" từ việc thủ thỉ của chị, một ngày thấy con trai kể với chị "bọn con cãi nhau và chia tay rồi".

Trẻ nay khác trẻ xưa

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Trung – Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM): Việc trẻ yêu sớm hiện nay một phần do chúng lớn nhanh hơn ngày trước. Xưa các cụ quan niệm "nữ thập tam, nam thập lục" mới dậy thì, nhưng thời nay trẻ dậy thì rất sớm. Do đó cha mẹ cần có sự gần gũi với con hơn, nói chuyện với con nhiều hơn.

Sự thay đổi của cơ thể từ đứa trẻ sang người trưởng thành khiến đứa trẻ cũng có những rung động đầu đời. Các cháu tìm được sự chia sẻ từ bạn bè và nghĩ đó là người yêu, tri kỷ. Hơn nữa, tác động của phim ảnh, báo chí, mạng xã hội và điều quan trọng nhất là theo trào lưu bạn bè cũng khiến trẻ đua nhau yêu sớm. Nhiểu đứa trẻ còn cho rằng, bạn có người yêu thì mình cũng phải có người yêu, nếu không thì quê độ.

"Thay vì tìm cách làm sao để con không yêu sớm, bố mẹ nên giáo dục giới tính cho con sớm. Việc giáo dục giới tính không nên phó mặc cho nhà trường. Có như vậy chúng ta mới ngăn ngừa được những tai nạn đáng tiếc cho các con, thay vì cấm đoán không đúng cách chuyện yêu sớm của chúng", bác sĩ Trung chia sẻ thêm.