Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bỏ trai nghèo, cuộc đời tôi sang trang khi lên xe hoa cùng chồng người khác

Tôi chỉ cười mà nói rằng thứ tôi cần và yêu ở anh không phải là vật chất. Nếu chỉ vì một chữ tiền, tôi tin sự trẻ trung, xinh đẹp và có tài đã giúp mình lấy một ông chồng giàu có từ lâu rồi. Tôi yêu anh bởi sự chín chắn, ý chí hơn người.

Người ta nói kẻ thứ 3 chính là kẻ xen vào cuộc hôn nhân của người khác, tìm kiếm niềm hạnh phúc trên sự đổ vỡ của người ta. Thế nhưng phải là người trong cuộc họ mới có thể thấu hiểu hết rằng, người thứ 3 cũng có nỗi niềm riêng và cũng có tự trọng của họ.

Tôi đã từng là người thứ 3, chính xác là người mới xuất hiện trong một cuộc hôn nhân của hai người. Người đàn ông trong câu chuyện ấy cũng chính là chồng tôi bây giờ. Ngay cả giờ này, tôi vẫn có thể tự hào mà ưỡn ngực rằng tôi là một người thứ 3 hạnh phúc.

Chúng tôi quen nhau khi anh đã có gia đình và một bé trai còn tôi khi đó vừa chia tay người bạn trai sau 2 năm bên nhau. Ngày bắt đầu đi làm, bước ra thế giới bên ngoài tôi lại càng hiểu rõ một điều, nghèo không phải một cái tội nhưng mãi mãi nghèo và chưa bao giờ có ý chí thoát nghèo thì là một cái tội lớn. Tôi và bạn trai chia tay khi không thể tìm được tiếng nói chung.

 Anh không còn yêu vợ nhưng vẫn thương chị ấy và muốn tôi là người sẽ đi cùng anh, song hành cùng cuộc hôn nhân này. Ảnh minh họa.

Tôi và anh gặp nhau trong một buổi hội thảo về ngành thực phẩm. Tôi khi đó đang làm trợ lý cho giám đốc một công ty thực phẩm có tiếng còn anh là chủ một công ty tư nhân làm việc trong ngành.

Thời điểm đó chúng tôi chỉ quen nhau như những người bạn hay đúng hơn là những người làm việc trong cùng ngành. Tôi và anh đều biết về tình trạng hôn nhân của nhau nên hoàn toàn không có ý định tiến xa mà chỉ đơn thuần gặp gỡ như những người bạn.

Cho đến một ngày, anh ngỏ lời yêu và nói muốn tôi trở thành người bạn tâm giao của anh. Dù thời gian quen anh chưa lâu nhưng tôi hiểu câu nói đó của anh là gì. Anh không còn yêu vợ nhưng vẫn thương chị ấy và muốn tôi là người sẽ đi cùng anh, song hành cùng cuộc hôn nhân này.

Tôi phải thừa nhận mình có rung động với anh nhưng tôi biết mình có giá của mình. Hoặc là anh ly hôn vợ rồi tôi và anh đàng hoàng đến với nhau, hoặc tôi và anh phải cắt đứt tất cả. Tôi không muốn tồn tại một thứ tình cảm không biết đặt tên giữa 3 người.

Hồi đó con trai anh vừa lên lớp 9. Anh nói hãy cho anh thời gian 1 năm để có thể xử lý mọi việc cả trong công việc lẫn gia đình. Anh nói không còn tình yêu với vợ nhưng thương thì còn nhiều. Và hơn hết anh muốn có sự chuẩn bị dần dần cho con. Anh không muốn vì quyết định của người lớn mà làm tổn thương con trẻ.

Trong suốt thời gian 1 năm đó, tôi và anh vẫn bên nhau đúng như hai người bạn tri kỷ. Giữa chúng tôi không có tình dục bởi tôi luôn trân trọng giá trị của bản thân mình. Tôi muốn trao điều đó cho đúng người, đúng thời điểm. Tôi hỏi anh về quyết định cho cuộc đời mình. Anh nói công ty cơ bản đã thu xếp ổn, giờ chỉ cần tôi cho anh thêm một tháng để giúp vợ có thể tự đứng trên đôi chân của mình. Anh đã nâng niu chị quá lâu trong vòng tay của mình, anh sợ khi anh đi chị sẽ không vượt qua được.

Một lần nữa, tôi quyết định tin và chờ anh. Dù sao tôi vẫn thấy chất đàn ông rất đáng ngưỡng mộ ở anh. Đàn ông hay đàn bà đi nữa cũng nên tôn trọng những người mình từng gắn bó, yêu thương.

Đúng hai tháng sau đó, anh giữ đúng lời hứa với tôi, sẽ đàng hoàng đến với tôi trong vị thế một người đàn ông độc thân. Thế nhưng đó cũng là lúc công ty của anh vỡ nợ. Những cố gắng của anh trong thời gian qua đã chẳng thể nào cứu vãn nổi tình hình.

Anh nắm tay tôi thật chặt rồi nói lời cầu hôn dù biết rằng chặng đường sắp tới sẽ còn rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đã để lại căn nhà cho vợ cũ của anh cùng con trai. Anh thương tôi vì ngần ấy thời gian chờ đợi, ngày đến với anh thì gần như anh trắng tay.

Tôi chỉ cười mà nói rằng thứ tôi cần và yêu ở anh không phải là vật chất. Nếu chỉ vì một chữ tiền, tôi tin sự trẻ trung, xinh đẹp và có tài đã giúp mình lấy một ông chồng giàu có từ lâu rồi. Tôi yêu anh bởi sự chín chắn, ý chí hơn người.

 Anh nắm tay tôi thật chặt rồi nói lời cầu hôn dù biết rằng chặng đường sắp tới sẽ còn rất nhiều khó khăn. Ảnh minh họa.

Thế rồi chúng tôi cùng nhau bắt tay xây dựng một tổ ấm mới và một công ty mới. Mọi thứ ngổn ngang dần đi vào quỹ đạo. Giờ đây sau 3 năm bên nhau, tôi đã có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người chồng tài giỏi và con gái đáng yêu như thiên thần. Hàng tháng chúng tôi vẫn gửi tiền để nuôi dưỡng con trai riêng của anh và đón bé sang chơi khi cuối tuần.

3 năm nhìn lại, cả tôi, anh và vợ cũ có lẽ đều đã có con đường riêng của chính mình và tôi nghĩ là đúng đắn. Chị ấy tuy chưa tái hôn nhưng cũng đã tìm được một nửa mới của mình. Một cách nào đó, sự đổ vỡ chính là khởi nguồn cho một sự bắt đầu mới phải không?