Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đang đi xe trên đường, tài xế môtô bị sét đánh tử vong

Sét đánh vào đầu một tài xế môtô ở Florida (Mỹ) khiến mũ bảo hiểm vỡ toác, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 9/6 tại Volusia County (Florida), theo cảnh sát tuần tra cao tốc Florida (FHP). Theo đó, một người đàn ông chưa rõ danh tính đang di chuyển trên cao tốc liên bang số 95 thì bị sét đánh trúng.

Nạn nhân ngã văng ra đường, mũ bảo hiểm vỡ toác, chiếc môtô lao vào ven đường.

Một cảnh sát tuần tra bang Virginia đang trên đường trở về nhà sau giờ làm đã chứng kiến vụ việc. Chính ông là người gọi cho cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, nạn nhân 45 tuổi đã thiệt mạng trước khi tới bệnh viên.

 Hình ảnh mũ bảo hiểm của tài xế môtô bị sét đánh trúng được cảnh sát tuần tra cao tốc Florida đưa lên Twitter. Ảnh: FHP.

Tên nạn nhân bị sét đánh không được công bố. Nguồn tin cảnh sát cho biết ông này sống tại Charlotte, North Carolina.

Florida đang vào mùa giông bão nên hiện tượng sét đánh không phải hiếm. Từ năm 2008 tới 2017 đã có 47 người tử vong vì sét đánh tại đây, biến Florida thành vùng đất chết chóc nhất nước Mỹ.

Tuy vậy, bị sét đánh trực diện rất hiếm. Theo số liệu thống kê, trong số 25 triệu tia sét đánh xuống mặt đất mỗi năm tại Mỹ, chỉ khoảng 47 người thiệt mạng.

Trong số 10 người bị sét đánh có tới 9 người sống sót, theo thống kê của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Mỹ (NWS). Đây là vụ sét đánh chết người thứ hai tại Mỹ trong năm nay.