Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chờ ngày đi Pháp, Công Phượng vẫn có thể đá V-League

Công Phượng có thể sớm quay lại V-League 2019 trong màu áo HAGL, một khi chuyến thử việc tại Pháp thất bại.

Sau khi kết thúc King's Cup, Công Phượng đang tiến hành hoàn tất các thủ tục visa đi Pháp thử việc. Trước đó, chân sút thuộc biên chế CLB HAGL bất ngờ chia tay Incheon United sau hơn 4 tháng thi đấu.

Thông tin từ HAGL, đội bóng mà Công Phượng sang thử việc là Paris FC, CLB từng cán đích ở vị trí thứ tư tại giải hạng nhì Pháp ở mùa giải trước. Tiền đạo người Việt Nam có khoảng một tháng để thuyết phục các nhà tuyển trạch viên tại đây.

 Công Phượng thi đấu không thành công ở Hàn Quốc

Nếu thành công, chân sút sinh năm 1995 trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Pháp. Bản thân Công Phượng tiếp tục có cơ hội được thể hiện mình ở một môi trường phát triển, sau hai lần xuất ngoại không thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hé lộ với báo chí, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Người giới thiệu cho Công Phượng sang Pháp thử việc là HLV Guillaume Graechen, đang phụ trách học viện HAGL JMG. Theo tìm hiểu, CLB ở giải hạng Nhì Pháp này có lối chơi tương đồng với triết lý bóng đá của JMG nên Công Phượng có thể thích hợp với đội bóng này".

Cũng theo ông Tấn Anh, Công Phượng đã đi sang Pháp tập huấn nhiều lần trước đó rồi nên bóng đá Pháp không còn xa lạ với Công Phượng. Việc có nhiều năm làm việc với HLV Graechen nên tiền đạo tuyển Việt Nam về cơ bản không gặp khó khăn về vấn đề giao tiếp.

 Tương lai của Công Phượng chưa có gì là chắc chắn. Ảnh S.N

Bầu Đức và CLB HAGL đang rất kỳ vọng lần này Công Phượng thành công, bởi chưa có cầu thủ Việt Nam của hệ thống JMG thi đấu tại Pháp. Công Phượng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, và anh cũng rất quyết tâm làm được "điều gì đó" ở chuyến đi lần này.

Thế nhưng một câu hỏi đặt ra là trường hợp Công Phượng không đáp ứng yêu cầu của đội bóng nước Pháp, tài năng của tiền đạo này được khai thác ra sao? Thực tế, HAGL cũng đã chuẩn bị cho tình huống đó. Phía HAGL cho biết có nhiều đội bóng châu Âu khác đã liên hệ muốn tạo điều kiện cho Công Phượng sang thử việc. Trong trường hợp xấu nhất, Công Phượng vẫn có thể thi đấu ở giải quốc nội.

Kể từ ngày 11/6 đến ngày 10/7, các CLB V-League được phép bổ sung, chuyển nhượng cầu thủ ở giải đoạn lượt về. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, HAGL chắc chắn cần những sự bổ sung quan trọng về lực lượng.

Nếu Công Phượng không thể thi đấu ở nước ngoài, chân sút này có thể sẽ được đội bóng phố Núi đăng ký thi đấu ở V-League, như là một phương án dự phòng để tránh tình trạng cầu thủ xứ Nghệ phải "ngồi chơi xơi nước".