Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Thái Lan dễ tiến xa ở vòng loại World Cup nếu cùng bảng với Việt Nam'

Truyền thông Thái Lan tin rằng nếu cùng bảng với Việt Nam và Trung Quốc, đội tuyển bóng đá nước này sẽ rộng cửa vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi King's Cup 2019 khép lại, vị trí của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ở các nhóm hạt giống tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được xác định.

Với thứ hạng 97 trên bảng xếp hạng FIFA và thứ 15 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2. Trong khi đó, việc xếp hạng 20 châu Á khiến đội tuyển Thái Lan rơi vào nhóm 3.

 Người Thái muốn gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến

Dựa vào phân loại hạt giống, tuyển Việt Nam có thể sớm tái ngộ Thái Lan. Theo tờ SMM Sport, nếu kịch bản này xảy ra, đội nhà sẽ gặp nhiều thuận lợi để có thể tiến vào vòng loại thứ 3 của châu lục.

"Với vị trí ở nhóm số 3, Thái Lan sẽ đụng độ những gã khổng lồ của bóng đá châu lục. Tuy vậy, may mắn có thể tới với chúng ta khi nhóm một vẫn còn Trung Quốc, trong khi nhóm 2 có đội tuyển Việt Nam. Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Maldives và một đội bóng ở vòng loại thứ nhất sẽ là kết quả bốc thăm lý tưởng", tờ báo này viết.

"Nếu điều này xảy ra, Thái Lan có cơ hội lớn để vào vòng loại cuối cùng, bởi những đối thủ ở nhóm 4 và 5 đều là những đội bóng mà tuyển Thái Lan có thể vượt qua. Hy vọng chúng ta sẽ đủ may mắn trong bốc thăm", tác giả nhận định.

Không chỉ tăng khả năng tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022, người Thái cũng muốn gặp lại Việt Nam để đòi lại món nợ ở King's Cup 2019.

Tại giải đấu vừa qua, thầy trò HLV Sirisak Yordyadthai đã phải đón nhận trận thua 0-1 trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà. Thất bại này chẳng khác nào cái tát vào lòng kiêu hãnh của đội bóng từng được coi là vị vua Đông Nam Á, và người Thái chắc chắn đang muốn phục thù ở giải đấu tới đây.

 

Phân nhóm dự kiến vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc.

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan (hoặc Palestine).

Nhóm 3: Palestine (hoặc Jordan), Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc).

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Indonesia (hoặc Singapore).

Nhóm 5: Singapore (hoặc Indonesia), Nepal và 6 đội vượt qua vòng loại thứ nhất.