Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thí sinh học bạ toàn điểm 10 đi thi, phụ huynh lo đến mất ngủ

Sáng nay 11/6, các học sinh vượt qua vòng sơ tuyển của hệ THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam bước vào vòng kiểm tra, đánh giá năng lực ở kỳ thi tuyển sinh lớp 6.

 Những cô bé, cậu bé sở hữu học bạ toàn điểm 10 tới dự thi vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Ở vòng 2 này, các thí sinh sẽ phải trải qua 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực các môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận.

 Nhiều bé đi thi trong tâm trạng khá thoải mái

Sáng nay, các thí sinh thực hiện bài thi môn Tiếng Việt và Tiếng Anh trong thời gian 45 phút mỗi môn. Buổi chiều sẽ làm bài thi môn Toán cũng trong 45 phút.

 Các bé sẽ phải trải qua một "cuộc chiến khốc liệt" nếu muốn có một chỗ học ở ngôi trường này

Theo danh sách nhà trường công bố, có 933 học sinh đủ điều kiện dự xét tuyển vào lớp 6 của hệ THCS năm nay. Trường tuyển 200 chỉ tiêu, tính ra tỉ lệ cạnh tranh là 5 chọn 1.

 Ánh mắt dõi theo vừa lo lắng, vừa hy vọng của phụ huynh

Vòng kiểm tra này được đánh giá là “cuộc chiến khốc liệt”. Bởi sau những quy định chặt chẽ ở vòng sơ loại, để đến bước cuối cùng là kiểm tra đánh giá năng lực, hơn 900 thí sinh còn lại này hầu hết đều đạt điểm 10 các bài kiểm tra định kỳ môn học ở tất cả 5 năm học tiểu học, rất hiếm em có 1 điểm 9 trong cả 5 năm.

Ở buổi kiểm tra hôm nay, phụ huynh còn lo lắng nhiều hơn các con.

 Nhiều phụ huynh quyết định chờ con ở ngay cổng trường cho tới hết buổi thi

Chị Phạm Trâm (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ rất lo lắng cho đợt thi này vì đây là ngôi trường chị mong con được vào học để có điều kiện phát triển sau này. Chị  đã xin nghỉ phép để đưa con đi thi từ sớm.

Biết rằng số học sinh dự thi ngày hôm nay đều thuộc diện top của các trường, thậm chí đều có học bạ toàn điểm 10, nên chị Trâm thấy việc trúng tuyển là không hề dễ dàng song vẫn tự tin vào khả năng của con minh. Chị kể lớp của con ở Trường Tiểu học Thăng Long năm nay có đến gần 20 bạn thi vào hệ THCS của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

Mang theo cả quạt mini cầm tay, chị cho biết sẽ đứng đợi ở cổng trường cho đến khi con hoàn thành cả 2 bài thi Tiếng Việt và Tiếng Anh trong sáng nay.

Sau vòng kiểm tra, đánh giá năng lực, điểm tuyển sinh vào trường sẽ được xác định là tổng điểm của ba bài kiểm tra. Căn cứ điểm chuẩn vào trường, xét điểm thi từ cao đến thấp, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển đủ chỉ tiêu được giao là 200.