Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kỳ quặc nơi người dân không bao giờ ra khỏi nhà

Nằm ở Alaska, Mỹ, thị trấn Whittier là một thị trấn cảng. Dân số năm 2015 ở thị trấn kỳ lạ này ước tính khoảng 214 người. Tất cả cư dân sống trong cùng một tòa nhà có tên là Begich Towers.

Ăn, uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt và học tất, nếu tất cả đều diễn ra trong cùng một tòa nhà, không bước chân ra ngoài, không biết cuộc sống sẽ như thế nào?

Một thị trấn kỳ lạ ở Alaska, Mỹ với 214 cư dân gây xôn xao dư luận khi tất cả cư dân đều sống trong một tòa nhà cao 14 tầng. Đặc biệt, khi dọn vào trong đó ở, hiếm có cư dân nào bước chân ra khỏi tòa nhà.


Nằm ở Alaska, Mỹ, thị trấn Whittier là một thị trấn cảng. Dân số năm 2015 ước tính khoảng 214 người. Tất cả cư dân sống trong cùng một tòa nhà có tên là Begich Towers . Cuộc sống hàng ngày cần thứ gì đó đều có trong tòa nhà, vì vậy cư dân thị trấn dọn vào đó ở luôn cảm thấy không cần thiết phải đi ra ngoài.

 

Thị trấn này còn nổi tiếng là thị trấn có đồn cảnh sát nhỏ nhất nước Mỹ. Chỉ có một cảnh sát trưởng và hai sĩ quan cảnh sát.

Theo tìm hiểu, tòa nhà Begich Towers này có cả trường học, nhà thờ, bưu điện, siêu thị, đồn cảnh sát, tiệm giặt ủi, đơn vị hành chính địa phương, một số công ty và nhà ở.

Cũng bởi vậy, các học sinh, các nhân viên đi học, đi làm cũng không cần ra khỏi tòa nhà, họ chỉ sử dụng các thang máy để di chuyển qua lại giữa các tầng.

Đặc thù của thị trấn này khiến nơi đây trở thành thị trấn nhỏ nhất thế giới, cũng là thị trấn kỳ quặc nhất.

"Tôi căn bản không thể cảm thấy cô đơn, vì xung quanh đều là người", một giáo viên ở thị trấn Whittier cho biết.

Theo thông tin đăng tải, vị trí địa lý của thị trấn Whittier khá đặc biệt, nơi đây cực kỳ lạnh giá vào mùa đông. Chỉ có một con đường địa phương thông với bên ngoài và con đường này cũng sẽ đóng cửa vào lúc 10h tối. Người dân muốn rời đi đâu đó cũng không thể, vì vậy họ đã xây dựng một tòa nhà to lớn và tất cả dọn vào đó sống, hình thành một thị trấn đặc biệt và thú vị còn được gọi là "thị trấn dưới một mái nhà".