Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua đậm Malaysia, HLV Timor Leste tố cáo cầu thủ uống rượu và bỏ tập

Sau thảm bại 1-7 trước Malaysia, HLV trưởng Tsukitate lý giải về việc gạt bỏ hàng loạt công thần của bóng đá Timor Leste để đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ.

Hôm 8/6, đội tuyển Malaysia có cuộc tiếp đón Timor Leste trong khuôn khổ vòng loại thứ nhất World Cup 2022. Kết thúc 90 phút trên sân Bukit Jalil, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe dễ dàng vùi dập đối thủ với tỷ số đậm 7-1.

Thất bại này không bất ngờ với đội tuyển Timor Leste. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ bóng đá nước này khó hiểu chính là các quyết định nhân sự của HLV Norio Tsukitate khi gạt bỏ hàng loạt trụ cột để đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ.

 Safawi cùng đồng đội dễ dàng thắng Timor Leste với nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: Goal.

Giải thích về vấn đề này, HLV người Nhật Bản cho biết: "Rất khó để lựa chọn nhân sự, bởi khoảng 25 cầu thủ thường xuyên lên tuyển đã dừng tập luyện. Giải vô địch quốc gia kéo dài trong 5-6 tháng, sau đó các cầu thủ chẳng làm gì. Họ chỉ biết uống rượu hay các thức uống có cồn và bỏ bê việc tập luyện".

"Các cầu thủ có thể trạng khá tệ, nên tôi không thể triệu tập họ vào đội hình. Đó là lý do tôi phải lựa chọn những tài năng trẻ", ông lý giải.

Còn trận lượt về vào ngày 11/6 nhưng với thất bại ở lượt đi, cơ hội dành cho đội tuyển Timor Leste gần như không còn. Tuy nhiên, với HLV Tsukitate, ông vẫn lạc quan và tin các cầu thủ trẻ sẽ học được nhiều điều.

"Sau lượt đi, số phận của chúng tôi đã được định đoạt 99%. Ở giải quốc nội, các cầu thủ trẻ chơi khá tốt và trình diễn thứ bóng đá chất lượng cao hơn. Thế nhưng, trước Malaysia, họ không làm được như vậy. Trận đấu tới đây với Malaysia cũng sẽ khó khăn khi họ có kỹ thuật tốt. Hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ học được nhiều điều để có màn trình diễn tốt hơn", HLV này tin tưởng.