Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy giáo chụp ảnh kỷ yếu “thanh niên những năm 80” cho học trò khiến dân mạng “phát sốt”

Lấy ý tưởng tái hiện "thanh niên những năm 80", bộ ảnh kỷ yếu độc đáo của teen 12A2, trường THPT Quảng Hà, Quảng Ninh nhanh chóng thu hút sự chú ý trên các diễn đàn mạng.

Lấy concept thập niên 80, bộ ảnh kỷ yếu "cây nhà lá vườn" tập thể lớp 12A2, trường THPT Quảng Hà, Quảng Ninh nhận được "cơn mưa lời khen" từ cộng đồng mạng.

Có lẽ, những hình ảnh của các cô cậu học sinh cuối cấp này đã khiến nhiều thế hệ học sinh, đặc biệt 7x, 8x phần nào nhớ lại một thuở áo trắng đến trường của chính họ khi xem những bức ảnh đầy hoài niệm này.

 Để ghi dấu quãng đời học sinh, tập thể lớp 12A2, trường THPT Quảng Hà, Quảng Ninh quyết định chụp ảnh kỷ yếu theo phong cách hoài cổ.

Một điều thú vị là, bộ ảnh giản dị, gần gũi này được chính thầy giáo chủ nhiệm lớp - thầy Tiến Thành lên ý tưởng và tự chụp ảnh cho các học trò thân yêu của mình.

Thầy Thành chia sẻ: "Ý định chụp bộ ảnh được mình ấp ủ từ lúc các em học lớp 11. Cũng rất vui khi chia sẻ, thảo luận ý tưởng với lớp, được cả lớp ủng hộ nên mình mạnh dạn thực hiện dù trước đó cũng chưa chụp ảnh kỷ yếu bao giờ".

 Sau khi đăng tải, bộ ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

 

Đặc biệt, để nhập “vai diễn” một cách sinh động và chân thực nhất, các bạn học sinh “người nào người đó” về mượn “đạo cụ” như: quần ống loe, dép tổ ong,... từ chính bố mẹ, người thân của mình.

 

Dù là bộ ảnh "cây nhà lá vườn" và được thực hiện trong thời gian ngắn ngủi (3 tiếng), thế nhưng những hình ảnh đậm chất “hoài niệm” của thầy và trò lớp 12A2, trường THPT Quảng Hà, Quảng Ninh khiến ai ai cũng bồi hồi xúc động.

 

Đã nhập tốt “vai diễn”, các cô bé cuối cấp này không được tạo dáng kiểu kute như học sinh bây giờ. Một chút quê kệch cùng với tóc 2 bím, dép tổ ong đủ để nói lê "khí chất" của bộ ảnh.

Thông qua bộ ảnh này, thầy Tiến Thành cũng muốn gửi gắm tình cảm đến các học trò của mình với hy vọng “dù trong hoàn cảnh nào thì chúng ta vẫn mãi là một gia đình”.

 

 

 

 Thầy Thành cùng 34 học trò thân yêu của mình.

ẢNH: TIẾN THÀNH

  • Thêm món 'lòng xào ốc vít' dành riêng cho những người thích 'khẩu nghiệp' khiến dân mạng tranh cãi