Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 nguyên tắc giúp bạn trị mụn thành công

Chỉ với 1 vài nguyên tắc đơn giản bạn có thể trị mụn thành công mà không mất nhiều thời gian.

Rửa mặt đúng cách

 

Không ai có thể chọn bừa một tuýp sữa rửa mặt, người bị mụn thì lại càng không. Chính những loại sữa rửa mặt gây khô da (mà bạn thường nhầm tưởng rằng chúng giúp da bạn giảm dầu) sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn, từ đó khiến mụn nổi khó kiểm soát. Để giảm mụn và ngăn ngừa mụn, không nên dùng sữa rửa mặt có chứa quá nhiều hạt tẩy tế bào chết thô cứng, không dùng loại có hương liệu tổng hợp hay chứa benzoyl peroxide. Hãy chọn các sản phẩm dịu nhẹ, có kèm khả năng dưỡng ẩm tương đối.

Không cần dùng kem trị mụn quá đắt tiền

Bạn cũng không cần buồn bã nếu chưa có đủ tiền để đi trị mụn tại các thẩm mỹ viện lớn. Bạn chỉ cần đi khám da liễu và xin tư vấn của bác sĩ để dùng các loại thuốc hay kem trị mụn giá bình dân thích hợp. Hiện nay, có một số loại kem trị mụn có chứa các thành phần như LHA, phe-resorcinol hay ferulic acid giúp trị mụn và làm giảm sẹo mụn rất hiệu quả, giá thành lại không đắt.

Không ăn nhiều dầu mỡ

Một chế độ ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình kiểm soát dầu nhờn trên da. Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng làm tăng mức độ insulin khiến tình trạng mụn bùng phát. Ngoài ra, đồ ăn nhiều đường cũng chính là nguyên nhân làm ngăn cản quá trình điều trị mụn.

Điều chỉnh chế độ ăn bởi những thực phẩm trên sẽ giúp quá trình điều trị mụn hiệu quả hơn. Bạn có thể thay thế các món ăn dầu mỡ bằng cách chế biến như hấp, luộc. Hơn nữa, sữa thực vật và đồ ăn ít đường sẽ có lợi hơn cho làn da đấy!

Tuyệt đối không xờ tay lên mặt

Thường xuyên mắc phải những thói quen sau sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da. Chúng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá gia tăng. Thói quen nặn mụn bằng tay có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng da mặt.

Dù có rảnh tay đến mấy thì bạn cũng nên bỏ ngay thói quen để tay tiếp xúc với da mặt. Hơn nữa, nặn mụn bằng tay cũng không phải là biện pháp trị mụn hiệu quả đâu đấy!