Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Bình: Sẽ tạo điều kiện cho thí sinh quỳ gối khóc vì không nắm được lịch thi lại

Vì nhận được lịch thi lại môn Văn quá muộn, một thí sinh Quảng Bình đến trường thi trễ và không được dự thi nên đã quỳ gối khóc nức nở.

Liên quan đến vụ việc một thí sinh quỳ gối khóc nức nở tại trường thi vì không nắm được lịch thi lại, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết đã nắm được thông tin và có hướng xử lý về trường hợp thí sinh N.T.L (SN 2004, ngụ xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) đến muộn vì không nắm lịch thi lại môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10, năm 2019-2020.

Cụ thể, phía Sở GD&ĐT cho thí sinh này được xét tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở thị xã Ba Đồn, gần với nhà em.

Trước đó, chiều 5-6, tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Trạch), em L. không tham dự thi lại môn Văn đúng với thời gian quy định. Bởi lẽ, lúc thí sinh đến trường để thi là 17 giờ chiều cũng là thời điểm kết thúc thời gian thi, trong khi toàn bộ học sinh thi lại vào lúc 14 giờ 30.

Khi nghe cán bộ thông báo, em L. đã quỳ gối tại trường và khóc nước nở. Em L. cho biết rằng hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi, các giám thị mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết được lịch thi.

Trước đó, Infonet đã đưa tin, sáng 3-6, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, Quảng Bình) diễn ra môn thi Ngữ văn với thời gian 120 phút. Tại phòng thi số 25, khi các thí sinh làm bài đến khoảng chừng phút 70, thì 2 giám thị coi thi phát hiện mình ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Để giải quyết sự cố, 2 giám thị đã yêu cầu 24 thí sinh của phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Do thời gian đã trôi qua khá nhiều, phải làm lại từ đầu nên nhiều sĩ tử đã òa khóc ngay tại phòng thi.

Đó là chưa kể, đề thi thật lần 1 này gần giống với đề thi thử trước đó tại một trường THPT trên địa bàn.