Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 6 sẽ bị “khai tử” bằng iOS 13?

Tin buồn cho những tín đồ trung thành của iPhone 6, Apple tuyên bố iOS 13 sắp ra mắt sẽ không hỗ trợ dòng máy này.

Ngày 4/6, Apple giới thiệu iOS 13 với nhiều tính năng mới như chế độ màn hình tối, nâng cấp bản đồ, camera và album ảnh, sạc pin thông minh, chụp màn hình toàn trang, tự động đóng các tab trong Safari, chế độ tiết kiệm dữ liệu… iOS 13 hứa hẹn hỗ trợ tăng tốc độ vận hành ứng dụng gấp hai lần cũng như giảm 50% dung lượng ứng dụng.

 

Trở lại năm 2018, iOS 12 ra đời. Một trong những tính năng cải tiến quan trọng khiến người sử dụng “mát lòng mát dạ” với hệ điều hành đời thứ 12 là nó giúp tăng khả năng xử lý của hệ thống trong một số tác vụ cơ bản tới gần 40%. Tuy nhiên, hệ điều hành này không hỗ trợ cập nhật cho các thế hệ từ iPhone 5 trở về trước. iPhone 5S là cái tên may mắn được giữ lại cùng với iOS 12, nhưng tới năm nay thì không còn…

Kịch bản tương tự đã lặp lại với iOS 13. Trong khi người kề cận iPhone 6S lọt vào danh sách các thiết bị được hỗ trợ cập nhật lên iOS 13, iPhone 6 chỉ có thể lặng lẽ đứng ngoài cuộc đua công nghệ. Ngoài “táo 6”, các thiết bị khác bị bỏ lại bao gồm: iPhone 5S, iPad Air 1, iPad mini 2, iPad mini 3 và iPod touch gen 6.

Một số phỏng đoán cho rằng những thiết bị bị bỏ rơi khỏi cuộc đua công nghệ này là do phần cứng không đủ khả năng tương thích với các tính năng cập nhật của iOS 13.

Như vậy, danh sách các thiết bị được hỗ trợ iOS 13 bao gồm:

- iPhone: iPhone Xs Max, iPhone Xs/Xr, iPhone X, iPhone8/8 Plus, iPhone 7/7 Plus, iPhone 6S/6S Plus, iPhone SE;

- iPad: iPad Pro 12.9 inch thế hệ thứ 1/2/3, iPad Pro 9.7/10.5/11 inch, iPad thế hệ 5/6, iPad Air 2/3 và iPad mini 4/5; và

- iPod touch gen 7.

 

Sau khi kết thúc thử nghiệm trên các thiết bị, Apple sẽ chính thức tung ra iOS 13 vào tháng 9 tới đây.

Việc gián tiếp khai tử iPhone 6 thông qua nâng cấp iOS 13 khẳng định chiến thuật kinh doanh của gã khổng lồ Apple. Khi hệ điều hành mới có độ tương thích mạnh hơn với các thế hệ thiết bị gần nhất, người sử dụng không còn cách nào khác ngoài liên tục lên đời máy nếu muốn cập nhật hệ điều hành và thực hiện mượt mà các tác vụ trên thiết bị.