Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ hành khách ngồi tù do than phiền ghế máy bay bẩn

Một phụ nữ bị bắt và giam giữ sau khi phàn nàn ghế ngồi của mình có vết nôn chưa được dọn sạch trước chuyến bay.

Rosetta Swinney (53 tuổi) cùng con gái đã đặt chuyến bay của hãng hàng không Frontier Airlines từ Las Vegas đến Bắc Carolina (Mỹ). Cô cho biết chuyến bay đã bị trì hoãn để nhân viên có thời gian làm sạch chỗ ngồi. Tuy nhiên, khi lên máy bay, cô nhận thấy ghế của con gái mình vẫn còn bẩn.

Chia sẻ với đài truyền hình địa phương WTVD-TV, Rosetta kể lại: "Con gái tôi nhảy dựng lên và nói: "Mẹ ơi, tay con ướt sũng". Sau khi ngửi tay, con gái tôi nhận định: "Đây là vết nôn, mẹ ạ". Chúng tôi đi tìm và phát hiện ra vết nôn đã vương trên cả túi và áo".

"Tất cả những gì họ nên làm là dọn dẹp để tôi và con gái tiếp tục chuyến bay và về nhà. Tôi đề nghị tiếp viên dọn dẹp. Cô ấy nói: "Đó không phải là việc của tôi".

Cảnh sát đã lên cabin và buộc tội Rosetta về hành vi xâm phạm chuyến bay. Rosetta nói rằng trước khi nhận ra cảnh sát, cô nghĩ đó là người đến để làm sạch máy bay.

 Ghế máy bay vẫn còn nôn mửa trên đó. Chất nôn cũng bị vấy bẩn ở phía trước ghế.


"Nữ cảnh sát đến gặp tôi và nói tôi sẽ phải xuống máy bay. Tôi không xuống vì đã trả tiền cho chuyến bay. Họ cho rằng tôi đang xâm phạm. Khi ra khỏi máy bay, họ còng tay và bắt giữ tôi. Con gái tôi đã khóc".

Sau đó, Rosetta trải qua 12 giờ trong tù và con gái cô được bảo vệ trông giữ. Harry Daniels, luật sư thành phố Atlanta (Mỹ), người đại diện cho Rosetta, nói rằng trách nhiệm của một hãng hàng không là đảm bảo máy bay được vệ sinh.

Đại diện hãng Frontier Airlines chia sẻ với The Sun: "Trong chuyến bay số hiệu 2066 từ sân bay quốc tế McCarran (LAS) đến Raleigh-Durham (RDU) tuần trước, hai hành khách nói với các tiếp viên rằng vết nôn mửa có mặt ở khu vực ghế ngồi của họ".

"Các tiếp viên đã xin lỗi và ngay lập tức mời người mẹ và con gái di chuyển đến hai đầu máy bay để khu vực ghế ngồi được làm sạch bởi người dọn dẹp".

 Rosetta đã được đưa ra khỏi máy bay và bỏ tù trong 12 giờ.

"Người mẹ và con gái được thông báo rằng khi lên máy bay, họ sẽ được cung cấp chỗ ngồi khác nếu có. Con gái của hành khách được cung cấp các sản phẩm làm sạch và được tiếp viên gợi ý sử dụng nhà vệ sinh để rửa".

"Người mẹ không hài lòng với phương án trên khiến không khí thêm căng thẳng. Do đó, các tiếp viên quyết định đưa 2 hành khách xuống và để họ tiếp tục hành trình trên một chuyến bay khác".

"Cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc theo đúng thủ tục và đưa hai người xuống để chuyến bay được khởi hành. Chúng tôi xin lỗi hành khách vì sự bất tiện trên khiến giờ khởi hành chậm trễ. Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".