Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gucci lại gây tranh cãi dữ dội khi cho hình tử cung phụ nữ lên thiết kế

Thiết kế của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đang gây tranh cãi lớn với chiếc váy xếp ly thêu hình tử cung.

Gucci vừa hé lộ một thiết kế trong BST Cruise 2020 sắp được trình diễn tại Rome. Mẫu váy xếp ly với hình thêu tử cung của phụ nữ. Trên trang Instagram của mình, nhà mốt đã có lý giải rằng: Thông qua sáng tạo này, Gucci muốn cho thấy sự ủng hộ của mình với phụ nữ và trẻ em, đề cao sức khỏe sinh sản, tình dục của nữ giới. Được biết thiết kế là ý tưởng của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

 Hình tử cung của phụ nữ trong thiết kế mới của Gucci.

Chỉ sau ít giờ đăng tải trên Twitter, thiết kế này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người thấy thiết kế này độc đáo, mang tính nghệ thuật và thể hiện sự sáng tạo của nhà mốt. Bên cạnh đó, hàng nghìn bình luận bày tỏ sự giận dữ khi Gucci phơi bày hình ảnh tử cung - là hình ảnh khá nhạy cảm của phụ nữ lên trang phục.

"Nữ quyền cần được đối xử tôn trọng! Đây là nổi loạn! Tôi xấu hổ vì thế hệ của chúng tôi nghĩ rằng điều này thực sự tốt đẹp! Điều này thật kinh tởm và thiếu tôn trọng!"; "Trời ơi, Gucci, tại sao?"; "Chúng tôi không phải là cái máy sinh sản"; "Tôi sẽ không bao giờ mua đồ của Gucci nữa"; "Trông thật kỳ cục" - Hàng loạt bình luận chỉ trích thiết kế này, tựu chung lại các ý kiến đều cho rằng đặt hình ảnh tử cung lên trang phục là một việc không hề tôn trọng phụ nữ hay nữ quyền mà hãng đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh việc chỉ trích, vẫn có người đồng tình, tán dương thiết kế từ nhà mốt này. “Điều này thật tuyệt. Tử cung là một bộ phận kỳ diệu bởi đây là nơi hình thành một mầm sống mới. Nếu bạn xấu hổ, giận giữ về sự xuất hiện của nó trên váy, đừng quên rằng mình đến từ đâu”, một cư dân mạng bày tỏ quan điểm.

Một tài khoản khác cũng dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo của Gucci: “Tôi yêu thiết kế này, đó thực sự mang một thông điệp, một lâp trường rõ ràng. Người tạo ra chiếc váy hẳn mong muốn Gucci sẽ biến đổi theo hướng tốt hơn. Cảm ơn vì đã trở thành đồng minh của phụ nữ trong thời điểm mà quyền sinh sản của chúng tôi đang gặp nhiều thách thức”.

Trong khi công chúng đang đưa ra những ý kiến tranh luận sôi nổi, các nhà hoạt động xã hội, nữ quyền cũng bắt đầu đặt câu hỏi: việc mua và mặc những bộ quần áo như trên có tạo ra sự khác biệt đối với quyền sinh sản của phụ nữ?