Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Thái Lan: 'Bóng đá Việt Nam đang bắt kịp chúng ta'

Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho King's Cup 2019, người dân xứ sở chùa vàng hy vọng giải đấu này sẽ đánh dấu sự khởi đầu mới của đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Trên báo Bangkok Post, cây bút Hanif Hassan cho rằng bóng đá Thái Lan cần nhanh chóng tỉnh dậy khi không còn đứng ở vị trí độc tôn ASEAN.

Tờ này viết: "Thái Lan gần đây được coi là vua của bóng đá Đông Nam Á khi sở hữu hàng loạt danh hiệu SEA Games và AFF Cup. Tuy nhiên, tất cả chỉ số đều cho thấy các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là đội tuyển Việt Nam, đang nhanh chóng bắt kịp người Thái".

 U23 Việt Nam vùi dập Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020 với tỷ số 4-0. Ảnh: Minh Chiến.

"Thực tế đang trở nên rõ ràng khi ở vài giải đấu cấp độ trẻ châu Á, bóng đá Việt Nam tỏ ra vượt trội hoặc đánh bại Thái Lan một cách đầy thuyết phục", tác giả bình luận.

King's Cup luôn được coi là sự kiện quan trọng đối với đội tuyển quốc gia Thái Lan và CĐV bóng đá xứ sở chùa vàng. Trong các trận giao hữu được FIFA xếp hạng A này, Curacao sẽ mở màn đối đầu Ấn Độ, còn chủ nhà Thái Lan chạm trán Việt Nam - đội bóng được Bangkok Post gọi là "đối thủ truyền kiếp".

Về lý thuyết, Curacao là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu King's Cup 2019 khi đứng vị trí thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA, và tiếp theo là đội tuyển Việt Nam đứng thứ 98.

"Những tiến bộ mà đại diện đến từ Đông Nam Á này đạt được là thành quả của nhiều chương trình phát triển bóng đá dài hạn và phương pháp đào tạo liên tục hết sức ấn tượng", tờ báo nhận xét về nền bóng đá của người hàng xóm trong khu vực.

Đội đứng thứ 3 là Ấn Độ với màn trình diễn đầy mạnh mẽ tại Asian Cup 2019 khi giành chiến thắng sốc 4-1 trước Thái Lan ở vòng bảng. Nếu có cơ hội chạm trán nhau tại giải đấu này, "Voi chiến" chắc chắn sẽ không từ bỏ cơ hội để rửa thù sau thất bại tan tác trên đất UAE.

Khi nhận xét về đội chủ nhà, Bangkok Post viết: "Thái Lan xếp hạng thấp nhất (114) trong 4 đại diện tham dự King's Cup. Họ muốn sửa sai khi để thua Slovakia với tỷ số 2-3 trong trận chung kết năm ngoái và hạ quyết tâm vô địch lần này".

 Lịch thi đấu 2 trận mở màn King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.