Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những loại thực phẩm giúp da mau chóng liền sẹo cực nhanh

Chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng trong quá trình lành và tạo sẹo của một vết thương nhanh hay chậm. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn lành sẹo nhanh chóng.

 Khoai lang: Khoai lang là một trong những món ăn giàu vitamin, protein và chất xơ, rất tốt cho đường tiêu hóa, huyết áp, hỗ trợ giảm cân, và đặc biệt là dưỡng trắng và trị sẹo thâm cực kỳ hiệu quả.

 Đặc biệt, đối với những người đang có vết thương hở, việc ăn khoai lang thường xuyên sẽ giúp cho da chóng lành, xác suất nhiễm khuẩn vết thương cũng giảm thấp hơn và nhất là không để lại sẹo thâm sau khi da đã hồi phục

 Cam, chanh: Cam, chanh là 2 loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao, có thể giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen, tăng cường sức đề kháng cho da, đồng thời hỗ trợ làm liền vết thương và tránh hiện tượng nhiễm trùng da.

 Các loại hạt: Một số loại hạt phổ biến: đậu, vừng, đỗ, bí đỏ… thường là những loại thực phẩm có thành phần vitamin E, cephalin và lecithin rất cao, giúp vết thương nhanh lành và tái tạo tế bào da mới.

 Đối với những người bị sẹo mụn, thì đây đều những món ăn rất tốt, bởi chúng không chỉ ngăn không cho các vết sẹo bị viêm nhiễm, thâm đen, mà còn giúp cho làn da thêm phần săn chắc và mịn màng hơn.

 Cà chua: Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, K, cùng nhiều loại khoáng chất quan trọng, rất cần thiết cho làn da sẹo. Không chỉ giúp phục hồi nhanh những vùng da bị tổn thương, loại trái này còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, một trong những nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về sẹo thâm, sẹo lõm.

 Cá hồi: Cá hồi chứa hàm lượng omega 3và axit béo cao, vì vậy loại thực phẩm này có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại mụn, kích thích cơ thể sản sinh collagen, nhằm chống lại tình trạng nhăn da, lão hóa, cũng như giúp các vết thương hở chóng lành và kéo da nhanh hơn, tránh để lại sẹo thâm.

 Thịt heo: Trong thịt heo chứa thành phần đạm cao, sẽ giúp tổng hợp các mô sợi dưới da, tăng cường độ đàn hồi, cung cấp độ ẩm và làm sẹo mờ nhanh.

 Ngoài ra, ăn nhiều thịt heo còn giúp làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh liên quan đến gan và trên hết là làm lành vết thương hở nhanh.

 Dùng những thực phẩm bổ máu chứa sắt, acid folic, vitamin B12 vì máu sẽ giúp mang protein, vitamin, khoáng chất và oxy đến nuôi dưỡng các mô bị tổn thương.

 Đồng thời, mang các tế bào bạch cầu, đại thực bào đến tiêu diệt các vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, dọn dẹp các chất thải như xác vi trùng chết, xác các tế bào đã chết.