Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những vụ bắt cóc, giết người liên quan đến ma túy gây rúng động

Do bạn trai nợ tiền mua ma túy, thiếu nữ 17 tuổi ở Malaysia bị gã đàn ông 50 tuổi bắt cóc. Kẻ gây án cho phép 6 người đàn ông thay phiên nhau cưỡng bức nạn nhân.

Giả gái nhằm bắt cóc nạn nhân 17 tuổi ở Anh, gã đàn ông 50 tuổi giam giữ thiếu nữ làm nô lệ tình dục ở Malaysia, bắn chết nạn nhân rồi phi tang xác ở Mỹ... là những vụ bắt cóc, giết người rúng động trên thế giới.

Hung thủ các vụ án trên đều đã bị bắt, trong đó có băng nhóm ở độ tuổi từ 17 đến 21.

Bắt cóc, cưỡng hiếp tập thể rồi giết chết thiếu nữ

Tháng 10/2018, khi Hannah Cornelius đồng ý cho cậu bạn Cheslin Marsh đi nhờ xe về nhà bất ngờ bị một nhóm 4 người đàn ông tấn công. Họ dùng dao uy hiếp nạn nhân, dọa sẽ giết chết cả 2 nếu không làm theo lời chúng.

Bốn gã này lột sạch tiền bạc của hai con tin rồi lái xe tới một tụ điểm để mua ma túy. Sau đó, ba trong số chúng đánh đập Marsh một cách tàn nhẫn, vứt xuống vệ đường và dùng đá tảng tấn công anh đến bất tỉnh. Thấy Marsh mất đi ý thức, chúng lên xe và bắt đầu hành hạ Cornelius.

Theo báo cáo pháp y, trong suốt 11 giờ, Cornelius đã bị đánh đập, cưỡng hiếp bởi ba trong số bốn tên.

Nạn nhân bị chúng dùng hòn đá lớn sát hại. Thi thể cô gái được tìm thấy trong một bụi cỏ cạnh đường với gương mặt biến dạng nặng.

Cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra 4 kẻ có liên quan gồm: Vernon Witbooi (33 tuổi), Geraldo Parsons (27 tuổi), Nashville Julius (29 tuổi) và Eben Van Nieberk (28 tuổi). Cả 4 tên này đều là những kẻ thường xuyên mua bán và sử dụng ma túy.

Tòa án cấp cao của thị trấn Cape, Nam Mỹ đã đưa ra xét xử họ với các tội giết người, bắt cóc, cướp của và hiếp dâm.

 Hannah Cornelius bị nhóm bắt cóc sát hại rồi phi tang xác trong một bụi cỏ cạnh đường.

Giả gái nhằm bắt cóc nạn nhân tuổi 17 

Một băng nhóm 5 người bao gồm: Kane Stone, Adam Couzens, Delano McKinsley, Mohammed Nazir và Danielle Corrigan tại thị trấn Grantham, Lincolnshire (Anh) đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến vụ bắt cóc nạn nhân 17 tuổi. Kết quả điều tra cho thấy, nạn nhân trước đó đã có mối liên hệ với một người trong nhóm bắt cóc.

Cụ thể, giữa năm 2016, nạn nhân từng buôn bán ma túy, trộm cắp và có tiền án. Tháng 9/2017, một trong những kẻ bắt cóc cho rằng nạn nhân đã ăn cắp một số lượng ma túy trị giá 5.000 Euro (tương đương 130 triệu đồng).

Để trả thù, nhóm này lập nên một tài khoản giả trên mạng xã hội, lấy giới tính nữ để tiếp cận và hẹn gặp nạn nhân. Khi bắt được nạn nhân, họ liên tục đánh đập, tra tấn bằng khí gas, trói chặt tay chân, chém nhiều nhát lên cơ thể bằng dao.

Nhóm gây án cũng liên lạc với dì của nạn nhân, yêu cầu bà trả tiền chuộc 5.000 Euro.

Khi thấy nạn nhân bất tỉnh và có khả năng tử vong, nhóm gây án đã thả anh ta đi. Tại phiên tòa xét xử, những kẻ ác đều phải ngồi tù với tổng thời gian hơn 30 năm.

Thiếu nữ bị giam giữ làm nô lệ tình dục

Tháng 12/2017, cảnh sát Malaysia đã giải cứu thành công thiếu nữ 17 tuổi bị một tên bán ma túy bắt cóc và cưỡng hiếp trong nhiều ngày. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do bạn trai của cô gái thiếu nợ tiền mua ma túy của kẻ gây án.

Gã bắt cóc khoảng 50 tuổi, bị truy nã với 33 vụ án có liên quan, bao gồm: hành hung, sở hữu vũ khí nguy hiểm, cướp, buôn bán ma túy và đột nhập trái phép. Không chỉ giam giữ cô gái làm nô lệ tình dục, anh ta còn cho phép 6 người đàn ông khác đến thay phiên cưỡng bức nạn nhân.

Tại căn nhà giam giữ cô gái, cảnh sát thu được hai ôtô có giá trị cao, hai xe máy phân khối lớn, nhiều điện thoại cầm tay, thiết bị điện tử… Tất cả đều là đồ ăn trộm.

Vụ án đang được điều tra theo Bộ luật hình sự của nước này về tội hiếp dâm và giam giữ người trái phép.

 Ảnh minh họa: The Star/Asia News Network.

Làm mất ma túy, cô gái bị đánh thừa sống thiếu chết

Cô gái người Anh đã đồng ý làm người vận chuyển số ma tuý trị giá 1.000 bảng Anh đến phía nam London cho một nhóm buôn ma tuý. Tuy nhiên, cô đã đánh mất số ma tuý này tại căn hộ của người bạn.

Nghi ngờ cô gái đã ăn cắp toàn bộ số hàng, nhóm tội phạm đã bắt cóc và hành hung dã man nạn nhân. Họ cũng uy hiếp cô gái 18 tuổi này bằng súng, buộc nạn nhân phải gọi điện về cho bố, đòi 1.000 bảng tiền chuộc.

Cảm thấy nạn nhân kiệt sức mà vẫn chưa tìm được bất cứ thông tin gì về số ma túy bị mất, 5 tên tội phạm quyết định tha cho cô gái. Cảnh sát lần theo các cuộc gọi đến gia đình cô gái, họ đã nhanh chóng tóm được cả băng nhóm tội phạm.

Với các cáo buộc bắt cóc, giam giữ người trái phép, tống tiền và đe dọa giết người, Jamal Benjamin phải ngồi tù 12 năm và Rashed White ngồi tù 10 năm. Hai tên đồng phạm Elijah Smith và Jimmy Masangomai nhận mức án tù 11 năm rưỡi. Riêng Reme Mendoza chỉ phải chịu phạt 6 năm tù.

Nợ tiền ma túy, thanh niên trả giá bằng tính mạng em ruột

Để thúc ép con nợ của mình là Benjamin Markowitz trả số tiền mua ma túy lên đến 36.000 USD, một nhóm gồm 5 thanh niên đã bắt cóc cậu em trai 15 tuổi của anh ta.

Họ đưa Nicholas Markowitz về nhà của một trong số các thành viên. Bố mẹ của thành viên này cũng gặp nạn nhân nhưng không hề biết gì về vụ bắt cóc trên.

Để giữ Nicholas Markowitz im lặng, họ liên tục chuốc thuốc, khiến tâm trí nạn nhân không thể tỉnh táo.

Biết Benjamin Markowitz bỏ trốn và không quay lại chuộc em trai, nhóm tội phạm đã trói chặt tay chân và bịt miệng con tin bằng băng dính, sau đó đưa đến một khu đất trống. Họ bắn chết nạn nhân rồi đào mộ chôn ngay trên ngọn đồi trong khu vực.

Ba ngày sau đó, thi thể nạn nhân được những người leo núi phát hiện. Một tên trong nhóm gây án đọc được bản tin đã sợ hãi, điện cho luật sư cầu cứu nên bị cảnh sát phát hiện. Đồng phạm của tên này lần lượt sa lưới.

Thành viên của băng nhóm tội phạm trên có độ tuổi từ 17 đến 21. Vụ án tàn nhẫn này đã trở thành tâm điểm của báo giới thành phố Los Angeles (Mỹ) năm 2000. Nhiều người cho rằng tỷ lệ tội phạm của đất nước ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Hé lộ sự cố trong chuyến thăm Nga của Kim Jong Un

Nguồn tin: zing.vn