Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ sự cố trong chuyến thăm Nga của Kim Jong Un

Nga đã phát một bản nhạc Hàn Quốc trong lễ tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Vladivostok hồi tháng 4.

Sputnik dẫn lời ông Pavel Gernets, trưởng ban quân nhạc Đội Danh dự, cho biết phái đoán Triều Tiên đã phản ứng “mạnh” trước sự cố này, nhưng sau đó mọi việc đều được giải quyết êm xuôi.

 Ông Kim Jong Un (trái) gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Ông Gernets nhấn mạnh rằng, cần phải thật cẩn thận khi chọn lựa các giai điệu quốc gia để biểu diễn trong các sự kiện quốc tế chính thức, bởi vì ngay cả những sáng tác có vẻ trung tính cũng có thể khiến cho các vị khách nước ngoài tức giận.

“Hiện nay đang có mốt dùng những giai điệu dân tộc tại các sự kiện, ngoài bài quốc ca. Chúng tôi cũng tích cực sử dụng điều này... Ở đây, bạn cần chú ý tới từng chi tiết và chọn giai điệu hết sức cẩn thận”, Trưởng ban quân nhạc Gernets lưu ý.

Để đảm bảo mọi việc diễn ra trôi chảy, tránh xảy ra những việc ngoài ý muốn, theo ông, dàn nhạc luôn yêu cầu bộ ngoại giao và bộ phận giao thức thông báo trước những giai điệu nào phù hợp để biểu diễn.

Ông nhắc lại câu chuyện tương tự thời Liên Xô, khi một phái đoàn Mỹ tới thăm vùng Viễn Đông. Liên Xô tiễn phái đoàn Mỹ về nước bằng ca khúc “Sevastopol huyền thoại”, bài hát của hải quân về thành phố Sevastopol.

Sau khi máy bay cất cánh, Mỹ gửi điện tín cho Liên Xô yêu cầu giải thích vì sao họ được tiễn bằng ca khúc có lời rằng: “Nếu kẻ thù từ bên kia đại dương mang kiếm tìm tới chúng ta, chúng ta sẽ tiếp những vị khách không mời bằng ngọn lửa hủy diệt”.