Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: 'Bà Hiền lúc nào cũng thể hiện là người có tiền, ra chợ bán hàng cho vui thôi!'

Theo một số người trong chợ Mường Thanh nơi bà Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại) trước hay ngồi buôn bán cho biết, họ rất bất ngờ khi biết người phụ nữ này trong đường dây buôn bán ma tuý.

Mẹ nữ sinh giao gà không trung thực khi khai báo

Liên quan đến vụ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại gây xôn xao dư luận thời gian qua ở Điện Biên, sáng ngày 27/5, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên) là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

 Hình ảnh bà Hiền cùng con gái trước khi bị bắt.

“Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Cao Mỹ Duyên bị sát hại”, Thiếu tướng Sùng A Hồng nói và cho biết, đường dây ma túy này đã hoạt động từ lâu và một số đối tượng trong đường dây đã bị xử lý.

Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định, ngay từ đầu Trần Thị Hiền không hề trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra. “Có vô vàn khó khăn khi điều tra, phá vụ án này. Vì tất cả đối tượng, kể cả bà Hiền đều không trung thực trong báo cáo ngay từ đầu để cứu hay truy tìm cháu Duyên.

Ngay cả khi đến cơ quan điều tra, viết tường trình, bà Hiền vẫn khai báo không trung thực. Điều đó khiến cơ quan điều tra bị đánh lạc hướng. Không biết bao nhiêu lần, cán bộ công an đêm hôm phải lặn xuống sông Nậm Rốm vì đối tượng khai vứt tang vật xuống sông”, thiếu tướng Hồng thông tin.

 Bà Hiền luôn thể hiện mình là người có tiền.

Tướng Hồng cũng cho rằng, nhiều lần truy tìm như thế, không có kết quả. Song qua những tài liệu chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi mới thấy đó là những lời khai của đối tượng là không trung thực. Các đối tượng gây án đều có tiền án, tiền sự, chuẩn bị cho hành vi phạm tội rất chu đáo.

“Chúng bàn bạc thống nhất trước khi giết Cao Mỹ Duyên, rồi sau khi gây án xong, tiếp tục bàn bạc thảo luận cách che giấu. Ngoài ra, thông tin Vì Văn Toán thuê Bùi Văn Công là không đúng. Tất cả chúng đều là đồng bọn. Còn vụ án liên quan đến bà Hiền buôn má tuý là vụ án mới, đầu mối mới”, Thiếu tướng Sùng A Hồng nói.

Nói về việc có hay không mâu thuẫn giữa bà Hiền và nhóm của Vì Văn Toán, Bùi Văn Công… dẫn đến việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, người đứng đầu Công an tỉnh Điện Biên cho rằng, chính tổ chức này là nguyên nhân dẫn đến Duyên bị sát hại.

Buôn bán vặt nhưng giàu lên bất thường

Theo ông Vì Văn Biến, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, ở địa phương kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp là làm long nhãn, nuôi gà đem bán, nhưng gần đây giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã. Chồng người phụ nữ này nghiện ma tuý nặng.

Ngày 27/5, tìm về chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ nơi bà Hiền hay ngồi bán gà, mọi người nơi đây vẫn bàn bán xôn xao. Họ không ngờ rằng Hiền lại là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma tuý ở tỉnh Điện Biên.

 Khu chợ Mường Thanh nơi bà Hiền thi thoảng ngồi bán gà.

Theo nhiều người trong khu bán gà cho biết, bà Hiền ít khi ra chợ bán hàng. Gà con, gà thịt và ngan đều là của nhà nuôi, lâu lâu người phụ nữ này mới có gà đem ra chợ bán. Mặc dù là dân lao động, làm long nhãn và nuôi gà thế nhưng theo mọi người nhận xét lúc nào bà Hiền cũng trau chuốt, quần là áo lượt. Về tính cách, bà Hiền cũng được nhận xét là không hòa đồng với mọi người.

 Mọi người cho biết, bà Hiền buôn bán cho vui, không được lòng ai.

“Bà ấy ngồi bán ở đây nhưng chẳng giao du bao giờ, khi nào cũng quần là áo lượt, thể hiện mình có tiền. Bán buôn là chỉ làm cho vui thôi chứ bán đắt lắm, ít có khách. Ở đây ai cũng biết bà này không phải dân lao động, nhìn cái biết ngay mà”, chị H., một người bán gà gần chỗ bà Hiền hay ngồi chia sẻ.

Chị V., một người bàn gà khác trong chợ Mường Thanh cho hay, nhà chị gần ngay nhà bà Hiền, chị thấy rất ít người vào chơi, qua lại nhà này. “Duyên thì ngoan, hôm chiều 30 Tết nó đi ngang qua có chào tôi rồi về nhà lấy gà. Đến hơn 6 giờ tối đi giao gà thì xảy ra chuyện. Tất cả là tại mẹ nó, ở đây người ta nói thế từ khi mới xảy ra chuyện chứ không phải đợi đến bây giờ mới nói. Bà Hiền thì luôn khoe mình tài giỏi, làm được nhiều nghề”, chị V. nói.