Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy Park "cắn răng" không gọi trò cưng lên tuyển Việt Nam

Vì nhiều lý do khác nhau, HLV Park Hang Seo không thể triệu tập đầy đủ nhiều "trò ruột" đã cùng ông chinh chiến ở các giải đấu trong hơn 1 năm qua.

Trao đổi với pv, một lãnh đạo VFF cho biết HLV Park Hang Seo sẽ làm việc với Phòng các Đội tuyển VFF vào hôm nay, chốt lại bản danh sách tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Suốt thời gian qua, thầy Park và ê-kíp đã xới tung V-League để kiểm tra phong độ, đồng thời tìm kiếm những phát hiện mới.

Theo kế hoạch, đầu tháng 6, hai đội tuyển đều được tập trung. U23 Việt Nam có 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với với U23 Myanmar vào ngày 7/6 tại Phú Thọ, còn tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu rất đáng chờ đợi tại Thái Lan là King’s Cup, từ ngày 5/6 tới 8/6.

 Văn Thanh, Duy Mạnh rất quan trọng nhưng lại đang gặp vấn đề về chấn thương

Danh sách tuyển Việt Nam được chú ý hơn cả bởi có rất nhiều gương mặt quen thuộc được thầy Park triệu tập như Đặng Văn Lâm, Văn Hậu, Đình Trọng, Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng để quyết đấu với kình địch Thái Lan.

Với những trường hợp có nguy cơ lỡ hẹn với King’s Cup cũng gây ra nhiều hụt hẫng lẫn tò mò. Trong số này, trường hợp Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Tiến Linh... đang được thầy Park cân nhắc kỹ lưỡng.

Duy Mạnh tái phát chấn thương ở vòng 8 V-League phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Dù trung vệ CLB Hà Nội đang hồi phục nhanh nhưng anh để kịp bình phục dự King’s Cup với phong độ cao, đấy thật sự là canh bạc mạo hiểm.

Cũng ở hàng hậu vệ, Văn Thanh đã không được đăng ký thi đấu ở vòng gần nhất tại V-League. Hậu vệ HAGL được thông báo có vấn đề cơ đùi, dù trước đó hậu vệ quê Hải Dương đã ra sân thi đấu 3 trận liên tiếp và có 1 bàn thắng ở V-League.

Nếu Văn Thanh không lên tuyển, thầy Park sẽ đau đầu thực sự bởi HLV người Hàn cũng khó có thể gọi Trọng Hoàng- cầu thủ chưa thi đấu trận nào ở V-League mùa này. Bên cánh phải, Xuân Mạnh mới thi đấu trở lại trong màu áo SLNA sau khi bình phục chấn thương, vì vậy khả năng được triệu tập còn bỏ ngỏ.

 Tuyển Việt Nam không thể triệu tập đầy đủ trò cưng lên tuyển vì nhiều lý do khác nhau

Khu vực trung tuyến, Tuấn Anh cũng chỉ có cơ hội 50-50. Tiền vệ người Thái Bình được đội bóng phố Núi khẳng định sẽ “nhả” nếu thầy Park gọi, nhưng tiền sử chấn thương nặng của Tuấn Anh là vấn đề buộc HLV người Hàn Quốc phải cân nhắc kỹ.

Tương tự là trường hợp của Phan Văn Đức hay Tiến Linh. Cả hai khó trở lại đội tuyển vì chấn thương chưa hồi phục 100% hoặc chưa lấy được phong độ.

Việc có khá nhiều học trò cưng gặp những vấn đề khác nhau chính là điều khiến thầy Park tính nước gọi lại cả những cựu binh như Anh Đức hay Thành Lương, bên cạnh đó là xem xét một vài gương mặt Việt kiều đang chơi ấn tượng thời gian qua tại V-League.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chốt bản danh sách có số lượng ít nhất là 23 cầu thủ, và tất cả đều được đăng ký với BTC King’s Cup 2019. Theo kế hoạch, ngày 1/6 tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan.

Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh được dành cho U23 Việt Nam?

Thông tin từ VFF cho biết, thủ thành Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Đức Chinh đang không có phong độ tốt nhiều khả năng được điền tên vào quân số của U23 Việt Nam thay vì tuyển Việt Nam. Tiến Dũng không thể cạnh tranh với Đặng Văn Lâm, trong khi Đức Chinh là người gốc Phú Thọ - nơi tổ chức trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, vào ngày 7/6.