Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Trump có niềm tin sắt đá với lãnh đạo Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/5 cho biết, ông không bận tâm vì những vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và vẫn tin tưởng ông Kim Jong Un sẽ giữ cam kết phi hạt nhân.

“Triều Tiên đã phóng một số vũ khí nhỏ, khiến một số người trong chính quyền tôi thấy phiền lòng. Song, không phải tôi. Tôi tin tưởng rằng Chủ tịch Kim sẽ giữ lời hứa của ông ấy với tôi”, ông Trump viết trên Twitter khi đang có chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

 

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn ra biển phía đông của nước này trong chưa đầy một tuần. Động thái này dường như để thể hiện sự thất vọng của Triều Tiên về các cuộc đàm phán phi hạt nhân đang rơi vào bế tắc với Mỹ.

Mỹ và Hàn Quốc hiện vẫn chưa thống nhất trong cách đánh giá, phân loại các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Trong khi quân đội Hàn Quốc chưa chính thức xác nhận loại tên lửa mà Triều Tiên phóng đi thì Lầu Năm Góc đã gọi nó là tên lửa đạn đạo bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo Yonhap, trong cuộc họp báo diễn ra ở Tokyo, Nhật hôm 25/5, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nói, “không nghi ngờ” gì nữa, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Dù vậy, quan chức này vẫn cho hay, Mỹ vẫn sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên và điều đó phụ thuộc vào nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Căng thẳng giữa hai nước đã tăng lên sau khi chính phủ Mỹ tuyên bố bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên vì nghi nó vận chuyển than và các hàng hoá vi phạm lệnh trừng phạt của LHQ và Mỹ với nước này.

Cũng trong bản tin đăng trên Twitter hôm qua, ông Trump đã đáp lại chỉ trích gần đây của Triều Tiên nhằm vào cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. “Tôi đã cười khi ông ấy (Kim Jong Un) goi Joe Biden là cá nhân có chỉ số IQ thấp. Có lẽ, Kim đang gửi cho tôi một tín hiệu”.

 Những phụ nữ mang ánh sáng tới bản làng Tanzania