Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giám đốc Công an Bình Dương nói gì về trách nhiệm CSKV vụ "bê tông xác người"?

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Bàu Bàng xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu.

Theo đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, chính vì sự lỏng lẻo trong công tác quản lý hộ khẩu đã gây khó khăn cho công tác điều tra khi xảy ra vụ việc.

"Nhóm đối tượng đến thuê nhà 2 địa điểm ở huyện Bàu Bàng, phủ bạt lên nhà, sống dị biệt, mặc quần áo theo kiểu tu luyện như thế nhưng công an cơ sở không không nắm được, không yêu cầu kiểm tra, để xem họ hoạt động như thế nào. Công an xã phải đến khai báo tạm trú nhưng lại không làm tốt điều đó. Vì thế, khi xảy ra vụ án mạng không xác định được ai ở trong căn nhà nên rất khó khăn trong quá trình điều tra" - đại tá Trịnh Ngọc Quyên, phân tích.

 Do quản lý địa bàn lỏng lẻo nên khi án mạng xảy ra đã khiến cho công tác điều tra gặp nhiều khó khăn

Liên quan đến vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết nhờ các tài liệu thu thập được ở hiện trường, chủ nhà cho thuê và ở Nha Trang (Khánh Hòa), Cơ quan CSĐT mới lần ra được manh mối các đối tượng.

"Qua vụ việc lần này, phải tăng cường công tác quản lý địa bàn, khai báo tạm trú để không xảy ra chuyện người ở, người đi mà cơ quan chức năng không biết" - đại tá Trịnh Ngọc Quyên nhấn mạnh và thông tin thêm ông đã ký quyết định chỉ đạo Công an huyện Bàu Bàng xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu. Đồng thời, ký quyết định chỉ đạo xử lý đối với cán bộ công an khu vực vì thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý hộ khẩu.

 Bị bị can Hoa, Hà, Thảo, Huyên.

Liên quan đến vụ án, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các bị can gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng để điều tra về tội "Giết người".

Các bị can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953 - mẹ của Hà, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TP HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990)- thường trú tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ TP HCM).

Nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An là nạn nhân trong thùng nhựa quấn keo) và Trần Trí Thành (27 tuổi, tạm trú quận Phú Nhuận, TP HCM là nạn nhân trong bồn bê tông 1000 lít). Cả 2 nạn nhân đã được thân nhân nhận dạng đưa về mai táng.