Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giở trò đồi bại với nữ bệnh nhi: 'Cháu tưởng đang khám'

Anh T cho biết, lúc Ch giở trò đồi bại, con gái anh tưởng Ch đang khám chứ không biết mình đang bị hãm hại.

Liên quan đến thông tin sau khi giở trò đồi bại với nữ bệnh nhi 13 tuổi, kỹ thuật viên chụp X-quang còn xin cháu số điện thoại, ngày 23/5, trao đổi với báo Đất Việt, anh L.V.T (37 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) xác nhận và cho biết, con gái anh đã không cho kỹ thuật viên này số do cháu không có điện thoại.

Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai đó là Mùa A.Ch (28 tuổi).

"Theo như lời cháu kể lại, Ch định xin số điện thoại là để sau đó sẽ xin lỗi cháu và gia đình nhưng cháu đã không cho.

Lúc Ch sờ soạng, giở trò đồi bại, con gái tôi tưởng là Ch đang khám cho cháu chứ cháu không hề nghĩ là mình đang bị hãm hại như thế. Nghe những lời con kể lại mà tôi thấy quặn lòng quá", anh T bức xúc.

 Những người hàng xóm của gia đình anh T đến chia sẻ với gia đình nạn nhân - Ảnh: TTO

Theo anh T, thời điểm xảy ra sự việc, do thấy Ch khám lâu, con gái anh cũng giục Ch làm nhanh để cho cháu về chăn trâu cho bố mẹ.

"Cháu còn ít tuổi nên cháu chưa biết gì về việc bị người khác hại đời mình như thế. Chỉ đến khi ra bên ngoài, bà nội cháu hỏi thì cháu mới khóc và kể lại lúc vào bên trong được Ch khám như nào", anh T cho biết thêm.

Cũng theo anh T, phòng chụp X-quang với phòng tráng phim cách xa hành lang khoảng 8m nên dù con gái anh có kêu la thì mọi người bên ngoài cũng không ai nghe tiếng.

Thời gian con gái anh T vào phòng chụp X-quang đến lúc ra khoảng gần 1 tiếng đồng hồ.

Cũng chia sẻ về việc này, ông Lò Văn P. , ông nội của nạn nhân, cho biết thêm rằng sau khi sự việc xảy ra, Mùa A.Ch đã gặp ông P. ở hành lang bệnh viện và xin lỗi gia đình, mong được tha thứ.

Như đã đưa tin, vào chiều ngày 21/5, một bệnh nhân nữ 13 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai để khám vì đau tức ngực và bệnh ngoài da. Tại đây, Mùa A.Ch đã chụp chiếu tim, phổi cho nữ bệnh nhân này.

Sau đó, nữ bệnh nhân tố cáo nam kỹ thuật viên có hành vi hãm hại mình. Ngay khi đó, người nhà bệnh nhân và các bệnh nhân trong bệnh viện kéo đến khoa gây mất trật tự.

Về việc này, cùng ngày, cũng trao đổi với PV, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, bình thường ở phòng chụp X-quang của bệnh viện có một bác sĩ và một kỹ thuật viên. Thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên để siêu âm nên không có mặt. Còn kỹ thuật viên này cũng chính thức được giao nhiệm vụ từ giữa năm 2018.

"Thời điểm đó, các bác sĩ siêu âm ở phòng bên không ai nghe thấy tiếng kêu. Ngay cả những bệnh nhân chờ bên ngoài cũng vậy. Trong phòng X-quang bệnh viện không đặt camera, chỉ bên ngoài hành lang mới có.

Theo trích xuất camera, sau khi từ phòng chụp X-quang ra, nhìn bên ngoài, không thấy cháu bé hốt hoảng quá nhưng khi chạy ra chỗ bà nội thì cháu đã quệt ngang nước mắt", bà Yêu cho biết thêm.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm giữ hình sự khẩn cấp đối với đối tượng Ch.

Tại cơ quan công an, đối tượng cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 Khởi tố cặp vợ chồng bắt cóc con trai của chủ tiệm cầm đồ