Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố cặp vợ chồng bắt cóc con trai của chủ tiệm cầm đồ

Hai người giúp việc đã bắt cóc con trai chủ tiệm cầm đồ ở huyện đảo Phú Quốc. Khi về đến đất liền và đón xe khách đi TP.HCM thì cặp vợ chồng này bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 23/5, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) khởi tố bị can đối với Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (22 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Trong đó, Phong bị tạm giam còn Linh được tại ngoại vì đang nuôi con dưới 3 tuổi.

 Linh với Chồng khi bị di lý từ đất liền ra đảo Phú Quốc. Ảnh: Văn Vũ.

Theo cơ quan điều tra, vợ chồng Linh cùng giúp việc cho tiệm cầm đồ của chị Lê Thị Thùy Dương (27 tuổi, ngụ xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc). Trưa 14/5, chị Dương nhờ Phong giữ giùm bé trai 17 tháng tuổi để ra nhà sau. Khi người mẹ quay ra thì Phong nói vợ anh ta đã chở bé ra tiệm Internet chơi.

Phong sau đó vờ lấy xe máy đi tìm vợ nhưng cả hai cùng bé trai không quay về tiệm cầm đồ. Gia đình chị Dương lo lắng nên báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc biết được vợ chồng Linh đến thị trấn An Thới để thuê tàu chở nạn nhân vào đất liền. Khi cả hai đưa con của chị Dương lên xe khách để đi TP.HCM thì bị cảnh sát bắt giữ tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Vợ chồng Linh sau đó được di lý ra Phú Quốc để phục vụ điều tra.

 Xã Hàm Ninh (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

 Cha thú tính 5 lần hiếp dâm con gái ruột dẫn đến có thai