Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Interpol phá mạng lưới tội phạm ấu dâm trực tuyến, giải cứu 50 trẻ

Nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan điều tra toàn cầu, Interpol đã tìm ra trang web đen bí mật với 63.000 người truy cập trên khắp thế giới.

 

 Cảnh sát thu thập bằng chứng tại nhà Montri Salangam, quản trị viên của trang web ấu dâm, tại Thái Lan tháng 1/2018. Ảnh: Interpol.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) hôm nay cho biết 9 người đã bị bắt ở Thái Lan, Australia và Mỹ sau khi các nhà điều tra phát hiện một trang web đen về ấu dâm. Chiến dịch cũng giải cứu 50 đứa trẻ bị ép chụp ảnh, thực hiện các video khiêu dâm để đăng lên trang web này.

Chiến dịch Blackwrist của Interpol được tiến hành cách đây hai năm sau khi họ phát hiện những đoạn video, hình ảnh được tải xuống từ một trang web đen, nơi người dùng sử dụng phần mềm mã hóa để truy cập. Những trang web đen không thể được tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm và người dùng phải có địa chỉ URL cụ thể để truy cập.

Interpol đã yêu cầu sự giúp đỡ từ các cơ quan điều tra quốc gia trên toàn cầu. Cơ quan Điều tra An ninh nội địa Mỹ (HSI) cuối cùng phát hiện địa chỉ IP của trang web, nơi những bức ảnh và video được đăng lên hàng tuần.

Quản trị viên chính của trang là Montri Salangam bị bắt tại Thái Lan đầu năm 2018. Một trong số các nạn nhân là cháu trai của Salangam. Một quản trị viên khác là Ruecha Tokputza bị bắt tại Australia.

Salangam bị tòa án ở Thái Lan kết án 146 năm tù vào tháng 6 năm ngoái, trong khi cộng sự của hắn, cũng là giáo viên mầm non, bị kết án tù 36 năm. Tokputza bị tuyên án 40 năm tù tại phiên tòa xét xử ở Australia tuần trước, án tù cao nhất đối với tội phạm ấu dâm ở nước này.

Interpol không nêu danh tính những kẻ bị bắt khác. Nhiều tên tội phạm trong mạng lưới được cho là sẽ bị bắt khi cảnh sát gần 60 quốc gia thực hiện điều tra theo chiến dịch của Interpol. Cảnh sát cũng đang cố xác định thêm 100 trong số những hình ảnh đã được chia sẻ trên các web đen.

Tùy viên khu vực của HSI tại Bangkok Eric McLoughlin cho biết cảnh sát Mỹ đã bắt nhiều tên tội phạm trong mạng lưới này, gồm một số người có vai vế trong xã hội và một kẻ lạm dụng chính đứa con hai tuổi của mình.

"Chiến dịch Blackwrist gửi thông điệp rõ ràng đến những kẻ lạm dụng, sản xuất tài liệu khai thác tình dục trẻ em và chia sẻ hình ảnh trực tuyến rằng: Chúng tôi thấy rõ các người và các người sẽ bị đưa ra công lý", Tổng thư ký Interpol Juergen Stock nói.

 Người phụ nữ lái máy bay bằng chân đã được cấp bằng lái