Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bức ảnh 'giấc ngủ vội của người thợ mỏ' khiến ai nấy cũng đều thấy 'nghẹn'

'Vì cuộc sống đâu là dễ dàng. Cơm áo gạo tiền... Đây là hình ảnh người công nhân than tranh thủ ngủ lúc lên lò, đợi nước nóng!'

Giữa thời tiết nóng bức như thế này, chỉ cần nghĩ đến việc ra đường thôi, nhiều người đã thấy ngại ngần. Nhưng ngoài kia, dù nắng hay mưa, lạnh hay nóng, vẫn còn rất nhiều người lao động nghèo, công nhân… vẫn phải lao động vì miếng cơm manh áo. Người ta hay bảo, nghề nào cũng là nghề. Nhưng có những nghề thật sự rất vất vả, khổ cực mà có khi những người làm việc trong bóng mát hoặc máy lạnh sẽ không bao giờ hiểu được.

Công nhân hầm mỏ là một ví dụ. Dù biết đây là nghề ”khổ cực hơn vạn nghề”, nhưng phải đến khi nhìn thấy bức ảnh dưới đây, người ta mới hiểu thấm thía câu nói ấy.

 

'Vì cuộc sống đâu là dễ dàng. Cơm áo gạo tiền… Đây là hình ảnh người công nhân than tranh thủ ngủ lúc lên lò, đợi nước nóng!' - là caption đi kèm với hình ảnh này. Thật vậy, khi xem bức ảnh, ai cũng bất giác thấy nghèn nghẹn nơi cổ họng. Nghẹn vì thương, vì xót, vì câu hỏi ”Sao trên đời lại có những nghề cực khổ đến thế?”

Bạn Hoàng Minh kể: ”Nhà mình cũng có người làm nghề này. Lúc nào cũng đen đúa, tắm mấy cũng đen. Về đến nhà là chỉ muốn nằm vật ra ngủ. Không còn sức làm gì nữa cả. Nhưng bảo những người thợ lành nghề này đổi nghè, thì họ cũng chẳng biết làm gì khác”

”Thương quá. Nghề nào cũng đáng quý cả. Miễn không ăn trộm ăn cướp, không làm ăn phi pháp là được. Cầu chúc nhiều sức khỏe đến cho anh'' - Nhật Phượng.