Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách trồng hoa hồng leo Pháp đơn giản tô điểm cho căn nhà thêm rực rỡ

Hoa hồng leo Pháp là một giống cây rất phù hợp để trồng trong sân vườn, khuôn viên cây xanh. Để hoa luôn to, màu sắc đẹp đòi hỏi người trồng phải biết cách trồng, kỹ thuật chăm sóc và cắt tỉa tốt.

Hoa hồng leo Pháp hay còn gọi là cây hồng dây, đây là loại cây thường được dùng để trang trí trong các sân vườn, biệt thự hay công viên cây xanh. Giống hoa này có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, khá phù hợp với khí hậu của Việt Nam.

Hoa hồng leo Pháp có khả năng ra rất nhiều hoa, đặc biệt là vào mùa hè, làm cho không gian trở nên xanh hơn, đẹp hơn, giúp tô điểm cho hàng rào, cổng nhà, cửa sổ và khu vườn của bạn thêm đẹp. Nó cũng có mùi thơm đặc trưng, kỹ thuật trồng lại đơn giản, vì thế giống cây này rất được yêu thích và được nhiều người lựa chọn để trồng làm cảnh trong khuôn viên nhà.

Công tác chuẩn bị trước khi trồng hoa hồng leo Pháp

 Hoa hồng leo Pháp thích hợp trồng ở nơi nhiều ánh sáng

Hoa hồng leo pháp thích hợp được trồng ở đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoáng khí, có thành phần đất sét, ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Nếu đất cát thì nên trộn thêm phân hữu cơ và đất sét vào. Như vậy cây sẽ phát triển nhanh hơn và cho nhiều hoa hơn. Những nơi có nhiệt độ quá ẩm thì không nên trồng hoa hồng leo Pháp vì dễ bị thối gốc. Hoa cần giàn để bám vào leo lên.

Hoa hồng leo tốt nhất nên trồng vào đầu mùa xuân, hè hoặc thu. Đây là những thời điểm thích hợp nhất để cây hình thành bộ rễ khỏe mạnh trước khi mùa đông đến. Nếu được thì bạn vẫn nên trồng hoa hồng leo Pháp vào mùa xuân thì tốt hơn, giúp cây có sức đề kháng và sinh trưởng mạnh mẽ hơn so với 2 mùa còn lại.

Khi đã chọn được thời điểm thích hợp để trồng thì bạn cần phải quan tâm đến giống. Vì chất lượng hạt giống ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cây và hoa sau này. Để đảm bảo mua được giống hoa hồng leo Pháp tốt nhất, cho chất lượng hoa đẹp nhất, bạn hãy tìm đến các cơ sở bán hạt giống uy tín, có tiếng. Hạt phải chắc mẩy, không bị mọt tỉ lệ nảy mầm mới cao.

Cách trồng hoa hồng leo Pháp

Hoa hồng leo Pháp có thể áp dụng nhiều phương pháp để trồng như chiết, giâm, gieo hạt. Trong đó, gieo hạt vẫn là phương pháp trồng đơn giản nhất. Cần ngâm hạt giống vào nước 30 độ trong 24 giờ, sau đó gieo hạt vào đất ẩm cho nảy mầm. Nhiệt độ nảy mầm khoảng 25-35 độ C. Thông thường, thời gian để hạt nảy mầm vào khoảng 10 đến 20 ngày.

 Sau khi ươm, hoa hồng leo Pháp có thể mang ra đất vườn trồng luôn

Trong quá trình ươm hạt, bạn hãy tưới phun để đảm bảo độ ẩm cho hạt nảy mầm. Để chậu ươm nơi mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Để tránh mất nước bạn có thể đặt 1 tờ giấy báo mỏng phủ lên phía trên chậu ươm. Đến khi hạt nảy mầm thì bạn tiến hành trồng vào chậu hoặc trực tiếp ra đất.

Tốt nhất là bạn nên trồng ra đất luôn nếu như trồng hoa hồng leo Pháp số lượng nhiều. Vì ưa ánh sáng, nên bạn hãy trồng loại hoa này ở nơi phải chiếu được ánh sáng ít nhất là 6 tiếng/ngày. Do đó, bạn nên trồng theo hướng đông là tốt nhất. Hoa hồng leo có xu hướng chiếm nhiều không gian khi lớn lên, vì thế bạn không nên trồng hoa gần các loài cây khác trong vườn.

Vào mùa khô, bạn nên tưới nước cho cây hoa vào mỗi sáng, tránh tưới lên lá và hoa vì nấm có thể gây hại cho sự phát triển của hoa. Khi bước vào mùa xuân, bạn cần bón thêm phân hữu cơ cho cây, phân phải chứa nitơ, phosphor và Kali để tạo bông, nở to. Đến khoảng tháng 7 không nên bón phân có nitơ, tháng 9 bón phân có nhiều kali để tạo thân gỗ, cứng cáp cho cây.

 Giàn hoa hồng leo Pháp sẽ là nơi sống ảo lý tưởng cho bạn

Trong quá trình cây hoa phát triển bạn nên tỉa một số cành nhỏ đi, khi hoa tàn thì nên cắt bỏ 1 đoạn tầm 2 -3 đốt lá vì những mầm ở những đốt này sẽ làm yếu cây và tạo những bông hoa nhỏ.

Chỉ sau 3 tháng trồng, cây sẽ bắt đầu ra hoa, giàn hoa hồng leo Pháp sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên thơ mộng và quyến rũ, không khí trong nhà luôn thoải mái, ngập tràn sắc hương thơm. Đồng thời, giàn hoa cũng sẽ là nơi lý tưởng để bạn sống ảo, có những bức hình đẹp, tha hồ post lên facebook hay instagram.