Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ô tô nhập khẩu tiếp tục tràn về, giá xe có thể giảm thêm

Có tới gần 8.000 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về chỉ trong nửa đầu tháng 5/2019. Dự kiến lượng xe nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm.

 Ô tô nhập khẩu tiếp tục tràn về, giá xe có thể giảm thêm

Báo cáo mới nhất của Tổng Cục Hải quan ghi nhận lượng ô tô nhập khẩu về tiếp tục tăng mạnh. Cụ thể, trong 15 ngày đầu tháng 5/2019 cả nước đã nhập khẩu 7.611 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, lượng ô tô con dưới 9 chỗ vẫn chiếm chủ yếu với 6.314 xe, xe ô tô vận tải là 981 xe và ô tô trên 9 chỗ là 51 xe.

Cộng dồn hơn 5 tháng đầu năm 2019 cả nước đã nhập khẩu về tới hơn 58.000 xe ô tô các loại tăng mạnh so với 7.778 xe cùng kỳ năm 2018. Tổng kim nghạch mà cả nước đa chi để nhập khẩu ô tô đã đạt mức gần 1,3 tỷ USD. Kim ngạch này cao gấp gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2018. Thời điểm này năm 2018 cả nước chỉ chi ra hơn 200 triệu USD để nhập khẩu ô tô.

Các quy định của Nghị định 116/2018 đã lần lượt được vượt qua cũng là lý do chính khiến lượng ô tô nhập khẩu về tăng mạnh so với cùng kỳ. Với nguồn cung ổn định phần nào cũng giúp giá bán của các mẫu xe nhập khẩu 'dễ thở' hơn.

 Honda CR-V được ưu đãi sau thời gian dài phải mua thêm phụ kiện

Hàng loạt các mẫu xe nhập khẩu như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Ford Ranger, Mitsubishi Xpander... dần có lượng cung xe ổn định. Điều này khiến giá xe trong nước cũng có xu hướng điều chỉnh giảm mạnh theo để tăng sức cạnh tranh. Những mẫu xe kể trên có thời điểm khách hàng phải chi tiền chênh lệch hay phụ kiện tới cả trăm triệu mới có thể nhận xe. Tuy nhiên, thời điểm này các mẫu xe như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Ford Ranger đã 'quay đầu' tặng phụ kiện hay giảm tiền mặt cho khách mua xe.

Trên thị trường hiện nay chỉ còn cá biệt một số cái tên như Toyota Camry hay Hyundai SantaFe là khách phải 'móc túi' chi thêm tiền phụ kiện. Còn lại toàn bộ các mẫu xe trên thị trường từ bán chạy đến ế ẩm đều đang được ưu đãi mạnh tay. Ngay cả những tên tuổi như Mazda CX-5 hay Toyota Vios những cái tên luôn dẫn đầu phân khúc của mình đều ưu đãi giảm giá tiền mặt.

Các mẫu xe Innova và Corolla Altis cũng được giảm giá tại đại lý. Toyota Innova, mẫu MPV bán chạy nhất của TMV hiện tại được đại lý ưu đãi giảm 20 - 30 triệu đồng và Corolla Altis giảm 40 - 45 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất của cả 2 mẫu xe này đều được ưu đãi ở mức cao nhất.