Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Người hùng' của U17 SLNA có nguy cơ giải nghệ sớm

Thời điểm này, tiền đạo Nguyễn Phùng Quế vẫn đang phải vật lộn với chấn thương và mong ngóng ngày trở lại sân cỏ.

Đầu năm nay, Nguyễn Phùng Quế xách hành lý vào XSKT Cần Thơ thử việc. Những tưởng mọi chuyện suôn sẻ, tiền đạo người Nghệ An sẽ được đội bóng xứ Tây Đô giữ lại để chinh chiến tại mùa giải mới.

Đáng tiếc, Nguyễn Phùng Quế đã dính phải chấn thương gót chân trong một buổi tập và đành phải chia tay XSKT Cần Thơ. Hiện tại, Nguyễn Phùng Quế gần như đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Ngày trở lại sân cỏ đang đến rất gần với “người hùng” của U17 SLNA năm nào.

Nguyễn Phùng Quế chia sẻ: “Suốt gần 3 tháng qua, tôi phải sống trong cảm giác "thèm bóng đá". Chính vì vậy, kế hoạch sắp tới của tôi là tìm kiếm được một đội bóng để đầu quân, ngay sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi mùa giải 2019. Nếu lần này không thành công, tôi sẽ giải nghệ luôn để tìm kiếm công việc khác. Hy vọng, vận may sẽ không còn ngoảnh mặt với tôi nữa”.

 Nguyễn Phùng Quế (áo vàng) tại VCK U17 QG 2009. Ảnh: ngoisao.net

Nguyễn Phùng Quế sinh năm 1993, cùng lứa với những Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Sỹ Nam… Từng thi đấu thành công trong màu áo U17 SLNA tại VCK U17 QG năm 2009, được tổ chức trên sân Thiên Trường (Nam Định). Nguyễn Phùng Quế là một trong những gương mặt góp công lớn nhất vào thành tích vô địch của đội bóng trẻ đến từ xứ Nghệ. Bàn thắng “quý như vàng” trong trận bán kết U17 SLNA – U17 Nam Định (1 – 0), là minh chứng điển hình.

Dù vẫn để lại những ấn tượng trong màu áo U19, U21 tại các VCK (cùng U21 SLNA vô địch tại VCK U21 QG năm 2012), nhưng Nguyễn Phùng Quế lại không có vinh dự được lên thi đấu cho đội 1 SLNA.

Trong những năm qua, tiền đạo người Thanh Chương phải lang bạt từ giải hạng Nhất cho đến giải hạng Nhì. Mùa giải năm ngoái, Nguyễn Phùng Quế thi đấu cho đội hạng Nhì Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau khi đại diện của bóng đá Đông Nam bộ bỏ lỡ cơ hội lên hạng, cầu thủ 26 tuổi cũng trở thành “người tự do”.

Được biết, trong quá khứ, không ít lần Nguyễn Phùng Quế suýt phải từ giã sự nghiệp “quần đùi, áo số” vì những chấn thương. Hy vọng, cựu tiền đạo Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ nhanh chóng bình phục hoàn toàn chấn thương và tìm kiếm được bến đỗ thích hợp.