Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cụ ông vô gia cư tử vong nghi do sốc nhiệt ngày nắng nóng hơn 40 độ C

Một cụ ông trong quá trình trú nắng nghi bị sốc nhiệt tử vong trước cửa nhà của một hộ dân trên đường Yên Phụ, thuộc phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Chiều 18/5, một số người dân phát hiện cụ ông khoảng 70 tuổi nằm bất động trước cửa nhà của một hộ dân trên đường Yên Phụ, thuộc phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Khi tiến lại gần, người dân đã phát hiện nạn nhân này tử vong nên báo cho cơ quan chức năng.

 Người đàn ông được phát hiện đã tử vong trên đường Yên Phụ (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội)

Một lãnh đạo phường Trúc Bạch cho biết, nạn nhân là người vô gia cư mới xuất hiện và sinh sống lang thang trên địa bàn. Một số người dân cũng cho hay, mới đây cụ ông này thường xuất hiện ở các địa điểm công cộng và không có người thân.

Vào thời điểm phát hiện sự việc, thời tiết ngoài trời vẫn còn nắng nóng rất khắc nghiệt, bên cạnh nhân nhân vẫn còn một bát cơm do một người đi đường đem đến cho nhưng nạn nhân này vẫn chưa kịp dùng hết.

Bước đầu công an nhận định do nạn nhân bị sốc nhiệt vì thời tiết, cùng với đó là có thể do đói.

Hiện tại cơ quan chức năng đã chuyển nạn nhân đi nhà xác bệnh viện và đang làm các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

 Bước đầu công an nhận định nguyên nhân tử vong do sốc nhiệt vì thời tiết, cùng với đó có thể do đói

Theo dự báo thời tiết ngày 18/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Ngày hôm nay (19/5), trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong 1-2 ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và vùng núi Bắc Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.