Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhờ cộng đồng mạng, đã tìm ra tung tích người phụ nữ Nghệ An thất lạc nơi biên giới

Sau khi được Báo và cộng đồng mạng chia sẻ, người dân địa phương đã nhận ra người phụ nữ Nghệ An thất lạc nơi biên giới chính là chị Xeo Thị Thanh trú tại ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Sau khi tài khoản Facebook của nhiều người chia sẻ thông tin Báo đăng tải bài "Tìm người thân cho người phụ nữ quê Nghệ An bị thất lạc nơi biên giới", qua mạng xã hội người dân địa phương đã nhận ra chị Thanh là người xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

 Chị Xeo Thị Thanh.

Liên hệ với ông Vi Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, ông Phúc cho biết, qua bài viết của Báo Nghệ An thì hình ảnh người phụ nữ bị thất lạc đó chính là chị Xeo Thị Thanh trú ở bản Chăm Puông, xã Lượng Minh.

Ông Phúc còn cho biết, chị Xeo Thị Thanh đã đi khỏi địa bàn cùng bạn cách đây khoảng 1 tuần. Chị Thanh có bố chồng là Xeo Văn Tuấn, bố đẻ là Xeo Văn Bảo, mẹ đẻ là Ngân Thị Thương cùng chồng là Lữ Văn Thoại và 3 người con đang ở nhà.

Trước đó, đêm 18/5, một cô gái trẻ tên Quỳnh Hoa sinh sống tại tỉnh Cao Bằng bắt gặp người phụ nữ đang lang thang vật vờ tại một bãi đất trống gần biên giới với Trung Quốc. Qua hỏi han thông tin, người phụ nữ này cho biết, mình tên Thanh (hoặc Thành) quê ở Nghệ An, người dân tộc Khơ mú nhưng không nhớ rõ ở huyện nào.

Trong túi xách của người phụ nữ này có một tờ giấy của cơ quan chức năng Trung Quốc, chị Hoa nhờ người dịch thông tin ghi trên đó cho biết: Đây là văn bản của cơ quan chức năng Trung Quốc cấm chị Xeo Thị Thành (hoặc Thanh - PV) xuất nhập cảnh sang Trung Quốc 3 năm. Thông tin cũng cho hay, chị Thanh sinh ngày 12/5/1984.

 Nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, người phụ nữ thất lạc đã tìm được thân nhân.

Hiện nay, cơ quan chức năng đã liên hệ với chị Quỳnh Hoa để đưa chị Xeo Thị Thanh trở về với gia đình.