Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HAGL - Bình Dương: Chủ nhàn tiếp khách mỏi

Đội bóng phố núi có nhiều ưu thế khi đón tiếp Bình Dương ở vòng 10 V-League lúc 17h chiều nay 19/5.

Bình Dương vừa giành vé vào vòng knock-out AFC Cup, nhưng đã trải qua hành trình dài mệt mỏi từ Philippines về nước. Họ phải bay từ Bacolod lên Manila nghỉ chờ transit, trước khi về Bình Dương. Sau đó, thầy trò ông Nguyễn Thanh Sơn mới bay lên Pleiku để tham dự trận đấu với HAGL hôm nay.

 Bình Dương đang kiệt sức vì căng mình chơi ở hai mặt trận. Ảnh: Đức Đồng.

Chính bởi hành trình gian nan tốn sức như thế, đội bóng đất Thủ đã xin HAGL lùi trận đấu sang thứ Hai 20/5, nhưng đội chủ nhà không chấp nhận. Phía HAGL lý giải rằng, họ phải di chuyển xuống Đà Nẵng bằng đường bộ sau trận đấu này để chuẩn bị cho chuyến làm khách ở vòng tiếp theo sau đó năm ngày.

VPF không thể can thiệp vì đã trao quyền cho hai đội bóng tự thương lượng. Còn hai đội đều có những lý do riêng, nên vì thế, trận đấu diễn ra đúng lịch. Phía HAGL hỗ trợ đội khách bằng cách cho tập sân chính ngay khi lên phố núi.

Lịch di chuyển cho thấy đội khách bị hao tổn sức lực. Nhưng bù lại, họ đang hưng phấn sau khi lách qua cửa hẹp, tiến sâu ở đấu trường AFC Cup. Ở V-League, thầy trò ông Sơn đang có hai trận bất bại, trong đó, trận thắng Sài Gòn 1-0 ở vòng trước giúp họ giải toả sức ép.

Tinh thần lên cao cùng phong độ chói sáng của những Anh Đức, Văn Vũ có thể sẽ giúp HAGL quên đi sức mỏi để đấu dàn cầu thủ trẻ HAGL. Bình Dương thường giành những kết quả có lợi tại phố Núi, và nếu chơi đúng sức, họ sẽ gây khó khăn cho đoàn quân của ông Lee Tae-hoon.

Trái với đội khách, đội chủ nhà nhàn nhạ chờ đón đối thủ. HAGL có đầy đủ binh lực và một tinh thần lên cao sau chuỗi bốn trận bất bại. Họ cũng đang đạt hiệu suất ghi bàn cao, qua các trận hoà Thanh Hoá 3-3, thắng Nam Đình 2-0 và thắng Viettel 3-0.

 HAGL có phong độ cao sau khi thay tướng. Ảnh: Lâm Thoả.

Sự trở lại của Văn Thanh giúp hàng thủ HAGL tự tin hơn. Bên cạnh đó, dưới thời tân thuyền trưởng Lee Tae-hoon, đội bóng phố núi còn chú trọng đến sự chắc chắn nơi hàng thủ trước khi tung ra các đòn phản công để tận dụng tốc độ của Văn Toàn, Chevaugh Walsh. Bộ đôi này càng chơi càng ăn ý và chính Văn Toàn đang giúp Chevaugh Walsh dẫn đầu danh sách dội bom với bảy bàn thắng.

HAGL mùa này thường xuyên mất điểm trên sân nhà ở vào những phút cuối, trong đó có hai trận thua TP HCM và Sài Gòn FC cùng trận hoà Thanh Hoá 3-3. Nếu rút ra được những bài học đó để tập trung cao độ, đoàn quân của bầu Đức có thể nghĩ đến chiến thắng thứ ba liên tiếp.

Đội hình dự kiến

HAGL: TM Sietsma, Văn Sơn, Hồng Duy, Trọng Sáng, Văn Thanh, Kim Bong Jin, Việt Hưng, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Chevaugh Walsh.

Bình Dương: TM Tấn Trường, Hoàng Quảng, Rabo Ali, Thanh Long, Hồ Tấn Tài, Văn Vũ, Hoàng Max, Veniamin, Sỹ Giáp, Anh Đức, Victor .