Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ai khóc nỗi đau này: Đầu năm chi tiền triệu mua tài liệu, sách vở cuối năm bán giấy vụn chỉ được cốc trà sữa

Mỗi thế hệ học trò lại có những nỗi niềm riêng nhưng cũng có không ít những điểm chung, và thể nào trong chúng ta ai cũng từng trải qua ký ức "thần thánh" về đống giấy vụn tài liệu cuối năm dưới đây.

Hồi còn bé, ai cũng muốn lớn thật nhanh để không phải ngày ngày vùi đầu vào sách vở. Nhưng đến khi lớn lên rồi lại muốn mình bé lại, luôn muốn được sống cùng bố mẹ và có thể vui chơi cùng những "chiến hữu" từng ăn chung, ngủ chung, học chung và thậm chí cùng… tắm chung.

Thế nhưng, giữa vô vàn kỷ niệm có phần "ngốc xít" ấy, đâu mới là điều khiến bạn nhớ nhất? Phải chăng đó là những lần thót tim khi bị thầy cô gọi lên trả bài, là những hôm nghe lời đám bạn rủ rê cúp tiết chạy ra hàng net gần trường chơi game, hay là cảm giác rung rinh đầu đời trước nụ cười tỏa nắng của cô bạn lớp trưởng xinh xắn, giỏi giang.

Hầu hết đó là đáp án của nhiều người khi nhận được câu hỏi trên, thế nhưng chỉ với bức ảnh đống tài liệu bỏ đi được gom lại để bán giấy vụn cuối năm trên một diễn đàn học đường nổi tiếng, cậu bạn này đã làm "sống dậy" tuổi thơ của rất nhiều người.

 Ảnh: Trần Chí Mẫn/Trường Người Ta.

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng chia sẻ rằng nhắc đến giấy vụn, họ lại nhớ về câu chuyện đi gom đống tài liệu bỏ đi cuối năm bán cho đồng nát.

"Nhớ ngày xưa cuối năm lúc nào mẹ tớ cũng bắt phải dọn dẹp góc học tập, dọn xong được một đống tài liệu bỏ đi. Bán thì chẳng được bao nhiêu, nhưng mà để thì lại bừa bộn cả phòng", cậu bạn Minh Hiếu chia sẻ.

"Mình ra trường được gần 1 năm rồi mà tài liệu ôn thi bố mẹ mình nhóm bếp vẫn chưa hết một nửa", bạn Hồng Hạnh nói.

"Đợi hơn 1 tháng nữa là mình sẽ có tiền uống trà nữa, tri thức 12 năm bỗng thu bé lại vừa bằng ly trà sữa", bạn Diệu Lê nói.

 Ảnh: Bin Nguyễn.

 Ảnh: Sơn Quốc.

 Ảnh: Nguyễn Hồng Nhung.

 Ảnh: Thanh Longg.