Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với bí thư, chủ tịch xã bị khởi tố

Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Bùi Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, để cơ quan công an điều tra, làm rõ hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Sáng ngày 18-5, tin từ Huyện ủy Quảng Xương, tỉnh thanh Hóa cho biết, cơ quan này đang tiến hành thực hiện đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Bùi Minh Thành, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc (huyện Quảng Xương), sau khi cơ quan công an có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bùi Minh Thành.

 Công sở xã Quảng Lộc, nơi ông Bùi Minh Thành làm Bí thư, Chủ tịch UBND xã

"Chúng tôi đã nhận được quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Thành của Tỉnh ủy Thanh Hóa. Sau khi nhận được quyết định này, chúng tôi sẽ họp và đình chỉ sinh hoạt đối với ông Thành theo quy định. Bước tiếp theo, Thường trực Huyện ủy sẽ họp và bố trí, sắp sếp người thay thế ông Thành lãnh đạo Đảng bộ và chính quyền xã Quảng Lộc trong thời điểm này. Trước mắt, sẽ sắp xếp người địa phương" - một lãnh đaọ Huyện ủy Quảng Xương thông tin.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều ngày 13-5, Công an huyện Quảng Xương đã ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bùi Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc; Nguyễn Hữu Tín, phó Phòng Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) huyện Quảng Xương và Lâm Văn Quang, cán bộ Phòng TN-MT huyện Quảng Xương, về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trước đó, giữa năm 2018, Công an huyện Quảng Xương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (SN 1983), cán bộ địa chính xã Quảng Lộc và Bùi Ngọc Dũng (SN 1985), trưởng thôn 3 (xã Quảng Lộc), để điều tra, làm rõ hành vi " Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ";

Theo điều tra, trong 2 năm từ 2016-2017, lợi dụng khi được UBND xã giao kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng tại thôn 3, Sơn và Dũng đã cấu kết với nhau lập khống, khai man hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân trên địa bàn, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra, làm rõ.