Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt giữ nghi phạm giết 3 người trong hai ngày

Ngày 17-5-2019, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và một số đơn vị chức năng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1982, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội) về hành vi giết người… Đây là đối tượng nghi vấn đã giết nhiều người từ ngày 16-5 đến nay, Bình là người chuyên đi thu mua lợn thịt mang về Hà Nội mổ, bán.

Theo thông tin ban đầu, Đỗ Văn Bình là người đã đâm tử vong nạn nhân Hà Văn Hưng (SN 1985, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh). Trước đó, sáng 16-5, người dân địa phương phát hiện thi thể nam giới nằm dưới vệ đê tả sông Hồng trong tình trạng đã tử vong và nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Mê Linh phối hợp với lực lượng Công an thành phố Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Hà Văn Hưng. Nguyên nhân bước đầu xác định, Bình điều khiển xe ô tô tải BKS 29C- 52505 (chuyên sử dụng thu, mua lợn) đã va chạm xe máy với anh Đoàn Văn Tùng. Sau đó, Bình hẹn với hai anh Tùng, Hưng đi giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, sáng 16-5, Bình đã dùng dao sát hại anh Hưng.

 Nghi phạm Đỗ Văn Bình.

Tiếp đó, Bình rủ anh Đoàn Văn Tùng đi ô tô xe tải lên xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc và sát hại anh Tùng tại đoạn đường liên xã Hợp Lý đi Yên Dương (huyện Tam Đảo). Không dừng ở đấy, Bình điều khiển xe ô tô tải đến nhà chị Nguyễn Thị Thảo - (bạn gái của Bình, ở xã Bắc Bình, Lập Thạch) dùng con dao đã gây án nêu trên chém nhiều nhát vào đầu, gáy nạn nhân gây thương tích nặng…

Sau đó, Bình lên xe ô tô bỏ chạy về huyện Tam Dương thì gây tai nạn. Lúc này, Bình bỏ lại xe ô tô tải và cướp 1 taxi chạy về hướng Hà Nội. Khi đến một quán ăn sáng, Bình mượn xe máy của chủ quán, để lại xe taxi bỏ trốn nhiều nơi. Đến sáng 17-5, Bình tiếp tục về huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và sát hại một người phụ nữ (SN 1986) - cũng là bạn gái của Bình.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ Đỗ Văn Bình tại địa bàn huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Tối cùng ngày, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để tiếp tục đấu tra, làm rõ các vụ án.