Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ nếu bạn không chữa trị đúng cách.

Các nghiên cứu ghi nhận kích thước lỗ chân lông phụ thuộc vào các yếu tố như: giới, tuổi, khuynh hướng di truyền, sự tác động ánh sáng mặt trời. Nhưng một trong số những lý do rõ ràng để những lỗ chân lông này mở rộng là sự tích lũy của các tế bào chết, những sản phẩm trang điểm, tác động ô nhiễm (như bụi bặm), sự tăng tiết bã nhờn quá mức(dẫn đến nguy cơ sinh mụn cao). Vậy hiện nay có giải pháp nào để thu nhỏ lỗ chân lông?

Lỗ chân lông to - có phòng ngừa được không?

 

Theo quy luật tự nhiên không thể làm cho lỗ chân lông nhỏ đi mà chỉ có những cách thức để ngăn ngừa làm cho nó không rộng ra thêm:

- Tế bào chết: các tế bào chết hay lớp sừng da thường được tạo ra trong quá trình phát triển các tế bào da, sẽ có khuynh hướng bị tích lũy, nó là yếu tố cần được loại bỏ đúng mức.

- Sự tăng tiết chất nhờn: có thể lấp đầy các lỗ chân lông. Cần xem xét việc sử dụng các sản phẩm trang điểm có tác dụng hấp thụ chất nhờn hoặc chế độ vệ sinh dùng giấy thấm dầu.

- Vi khuẩn phát triển: sẽ góp phần tạo ra mụn và làm cho lỗ chân lông thay đổi.

- Tiếp xúc thường xuyên với mặt trời: có thể làm dày các tế bào da xung quanh bờ của lỗ chân lông và làm cho nó dường như rộng hơn. Do đó, nên sử dụng kem chống nắng và tránh phơi nhiễm mặt trời.

Lỗ chân lông to thường liên quan đến giới nữ nhiều hơn nam và vào thời kỳ trước khi có kinh, liên quan đến pha rụng trứng, dưới tác động của nội tiết tố làm lỗ chân lông cũng có khuynh hướng to hơn, chất bã nhờn cũng tăng tiết nhiều hơn. Vì vậy, trong giai đoạn này, bạn nên lưu ý vấn đề vệ sinh da mặt sạch, tránh yếu tố gây căng thẳng lo lắng.

Mặt nạ mật ong se khít lỗ chân lông

Chắc hẳn bạn đã biết, mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm cực tốt nên cực kỳ thích hợp với những người có làn da dầu nhờn và mụn. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp làm da sạch, thu nhỏ lỗ chân lông hơn bằng cách loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu dưới từng lớp da, đồng thời nhẹ nhàng xóa đi tế bào da chết trên da.

Nguyên liệu:

03 thìa mật ong nguyên chất

01 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Cách áp dụng mặt nạ se khít lỗ chân long cho da nhờn khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp hỗn hợp mật ong kết hợp nguyên chất lên da.

Để mặt nạ tự khô lại trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Mỗi tuần lặp lại 2-3 lần để mang lại kết quả như mong muốn.

Mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi

Tương tự với mật ong, bột yến mạch cũng có tác dụng làm dịu da, chống viêm, trị mụn cực kỳ tốt. Hơn nữa, bột yến mạch còn giúp hấp thụ bã nhờn còn dư thừa trên da , đây được xem là một trong những tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến chúng ngày một to ra. Vì thế, bạn nên làm sạch sâu bên trong bằng bột yến mạch để ngăn chặn lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

03 thìa bột yến mạch

02 thìa sữa tươi không đường

01 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Trộn 3 muỗng bột yến mạch với một chút nước nóng để nó nở ra.

Tiếp đó, lần lượt cho thêm sữa tươi và mật ong vào khuấy đều lên để thu về hỗn hợp đồng nhất.

Thoa hỗn hợp này lên da, đợi khoảng 5-10 phút thì rửa mặt lại với nước ấm, cuối cùng là nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông.