Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển Việt Nam dự King’s Cup: Cứ mạo hiểm thôi, thầy Park!

Tuyển Việt Nam đối mặt với câu chuyện phong độ xuống thấp của nhiều... cựu binh nên rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ chơi một ván bài liều ở King's Cup.

1. Chuẩn bị cho đợt tập trung tới đây, HLV Park Hang Seo đón nhận rất nhiều tin vui khi hàng loạt ca chấn thương mà các học trò cũ gặp phải đã bình phục hoàn toàn.

Có thể kể đến hậu vệ phải Văn Thanh, Xuân Mạnh, đặc biệt là trường hợp của Tuấn Anh – một cái tên mà chiến lược gia người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích, và chưa có dịp làm việc chung nhiều khi tiền vệ người Thái Bình chấn thương ở một đợt tập trung tại U23 Việt Nam.

 Tuấn Anh đang trở lại sau chấn thương...

Danh sách các học trò cũ trở lại sau chấn thương, cùng với tuyển Việt Nam đã được xây dựng rất tốt trong thời gian qua đang khiến nhiều người nghĩ HLV Park Hang Seo giờ chỉ còn mỗi việc mang quân đi đánh trận mà thôi.

2. Đúng rằng, nhìn vào danh sách các cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang nắm trong tay thực sự không có gì phải lo khi phần đông đã khẳng định được tài năng, bản lĩnh của mình dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, đấy chỉ là bề nổi mà thôi, bởi cứ nhìn 3 cầu thủ kể trên quay trở lại sau chấn thương thì thấy khi rất khó nói họ đã chơi tốt nhất có thể trong khả năng của mình.

Tuấn Anh chẳng hạn, tiền vệ người Thái Bình vẫn hạn chế tranh chấp tay đôi cũng như không dám cầm bóng quá lâu dẫn tới ít hẳn đi các đường chuyền sắc như trước đây.

Hay Văn Thanh cũng khó nói, bởi thực tế dù có 1 bàn thắng nhưng số phút thực chiến sau khi trở lại từ chấn thương đến giờ cũng không phải nhiều, nói cách khác cần thời gian để thẩm định thêm.

 nhưng để HLV Park Hang Seo tin tưởng, e cần thời gian. Và với các trường hợp khác như Văn Thanh, Xuân Mạnh cũng thế...

3. Những sự trở lại thực sự chưa an lòng, và phong độ của các cựu binh khác như Công Phượng, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng... lúc này không phải quá tốt như sự kỳ vọng từ người hâm mộ trong màu áo CLB.

Đương nhiên, khi trở về khoác áo tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc rất có thể sớm tìm lại được phong độ khi HLV Park Hang Seo biết phát huy tất cả tiềm lực của tất cả, nhưng đây cũng lại là câu chuyện 50-50 mà thôi.

Không ai chắc chắn Công Phượng có thể ghi bàn trở lại cho tuyển Việt Nam sau một thời gian chẳng phải ngắn chỉ ngồi dự bị, và chơi dưới sức rất nhiều so với khi đá ở V-League cả.

Đó là một ví dụ rất điển hình để ông Park buộc phải tính rất... sâu dành cho các tân binh ở đợt tập trung tới đây tại tuyển Việt Nam, bởi rất có thể nhóm các cầu thủ mới này sẽ mang đến một luồng sinh khí có tính cạnh tranh cao dành cho các cựu binh đang bất ổn về phong độ.

Nói như thế không có nghĩa ông Park sẽ sử dụng một đội hình mới toanh ở King’s Cup tới đây, nhưng sẽ rất cần thiết nếu giải đấu ở Thái Lan chiến lược gia người Hàn Quốc coi như một thử thách mang tính khảo nghiệm dành cho người mới để lấy đó như một đáp án cho tương lai, mà cụ thể hơn là vòng loại World Cup bắt đầu vào tháng 9/2019...

Chơi một ván bài mạo hiểm ở giải đấu giao hữu chắc cũng chẳng mất gì đâu ông Park!